Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
16 Bài viết mới

KHAI GIẢNG CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO GIỮA TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG VÀ ĐH RENNES 1 (PHÁP) KHOÁ 11

Đào tạo liên kết quốc tế

Ngày 20/08/2021, Khoa Đào tạo quốc tế đã tổ chức Lễ khai giảng chương trình Thạc sĩ Quản trị Tài chính liên kết đào tạo giữa trường ĐH Ngoại thương và ĐH Rennes 1 (Pháp) khoá 11 trên nền tảng trực tuyến.

Tham dự buổi lễ, về phía Đại học Rennes 1 có GS, TS Jean Laurent Viviani - Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản trị Tài chính - Quản lý Nguồn vốn và GS, TS Franck Moraux - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Kinh tế học & Quản lý. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Hồ Thuý Ngọc - Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế, PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng, các thầy, cô giáo tham gia giảng dạy chương trình cùng 27 học viên đến từ các tổ chức tài chính và ngân hàng lớn của Việt Nam như: Bộ Tài chính, Vietcombank, BIDV, Deloitte Vietnam, Ernst & Young Việt Nam,…

Tại buổi lễ, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã thay mặt Ban Giám hiệu trường ĐH Ngoại thương gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các bạn tân học viên vì đã chọn theo học một trong những chương trình cao học liên kết đào tạo giữa 1 trường ĐH của Việt Nam và 1 trường ĐH của nước ngoài tốt nhất về quản trị tài chính hiện nay. Trong bối cảnh khó khăn chung bởi đại dịch Covid 19, Thầy khẳng định nhà trường cũng như khoa ĐTQT sẽ nỗ lực tạo điều kiện học tập và nghiên cứu tốt nhất để hỗ trợ các tân học viên chương trình hoàn thành khóa học đúng hạn và đạt kết quả tốt nhất.

Cũng tại buổi lễ, PGS, TS Hồ Thuý Ngọc đã bày tỏ niềm tự hào khi được chứng kiến thành quả của sự nỗ lực hợp tác với nhau giữa 2 trường Đại học trong bối cảnh hết sức khó khăn của đại dịch Covid 19. Đồng thời, PGS, TS Hồ Thuý Ngọc cũng đã gửi lời cảm ơn tới các anh chị học viên đã lựa chọn tham gia chương trình thạc sĩ Quản trị tài chính FTU - Rennes 1, và cùng gia nhập mái nhà chung Khoa Đào tạo quốc với cộng đồng hàng nghìn sinh viên và học viên.

Đại diện cho Đại học Rennes 1, GS, TS Jean Laurent Viviani đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới các bạn tân học viên khoá 11 và hy vọng các học viên sẽ gặt hái được nhiều thành công sau khi tham gia khóa học. GS Viviani cũng bày tỏ sự ấn tượng về nền tảng kiến thức, trình độ ngoại ngữ cũng như động lực học tập cao của các tân học viên sau vòng phỏng vấn đầu vào cách đây không lâu.

Ngay sau buổi lễ, 27 học viên khóa 11 của chương trình đã bắt đầu môn học đầu tiên – “Treasury Software”do PGS, TS Phan Trần Trung Dũng giảng dạy. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Dũng, các bạn học viên đã nhanh chóng làm quen với nhau và bắt nhịp với chương trình học trên nền tảng trực tuyến.
Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép triển khai từ năm 2011, đây là chương trình Thạc sĩ duy nhất ở Việt Nam đào tạo chuyên ngành sâu về tài chính và quản lý nguồn vốn. Chương trình được thiết kế theo chương trình gốc được áp dụng giảng dạy tại Đại học Rennes 1 (Pháp), các môn học trong chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và áp dụng tính thực hành cao trong việc giảng dạy và học tập. Thời gian học linh hoạt, phù hợp với đối tượng học viên đã đi làm, mức học phí cạnh tranh, 40% giảng viên là giáo sư, tiến sĩ đến từ Đại học Rennes 1 (Pháp), 50% giảng viên của Đại học Ngoại Thương có trình độ từ tiến sĩ trở lên và 10% là các chuyên gia đến từ các tổ chức tài chính uy tín như Vietcombank, Ngân hàng thế giới,…