Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Lễ Khai giảng chương trình "CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu" năm 2022

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 06/09/2022, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức Lễ Khai giảng chương trình "CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu" năm 2022. Đây là khoá học được UBND TP. Hà Nội hỗ trợ 50% học phí cho các lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội.

 

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có Ông Nguyễn Hải Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội; Ông Ishiguro Yohei - Cố vấn cấp cao hình thành dự án, Văn phòng JICA Việt Nam; Ông Karasawa Masayuki - Cố vấn trưởng Dự án VJCC; TS. Kawaguchi Shinichiro - Chuyên gia JICA cùng các doanh nghiệp tham gia khóa học.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC), cùng các chuyên gia giảng dạy chương trình và lãnh đạo các đơn vị trong trường.

Phát biểu khai giảng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy khẳng định chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2021-2022, tầm nhìn 2040 với sứ mệnh “Phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức”. Cô đồng thời nhấn mạnh những giá trị của chương trình CEO mang lại cho cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội trong việc lĩnh hội được tư duy quản lý, kinh doanh bền vững, tiếp cận chương trình đào tạo nổi tiếng như Kinh doanh Cao cấp Keieijuku tại VJCC, tiếp cận với CLB Doanh nhân Keieijuku. Khóa học cũng là cơ hội để các doanh nghiệp được chia sẻ và hợp tác với nhau, được tiếp cận với các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mở rộng hơn mạng lưới kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Đại diện cho đơn vị tổ chức khóa học, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC đã chia sẻ quá trình hợp tác giữa Viện VJCC và Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp - Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội từ việc lên ý tưởng, xây dựng khung chương trình đến việc phối hợp triển khai phương pháp đào tạo đề cao tính ứng dụng “vừa học, vừa áp dụng” nhằm tạo ra giá trị khác biệt của chương trình.

TS. Kawaguchi Shinichiro - Chuyên gia JICA phát biểu tại lễ khai giảng khóa học.

Buổi lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng. Những thông điệp từ phía ban lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương, ban lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, đại diện Viện VJCC và Dự án VJCC (JICA) đã để lại ấn tượng sâu sắc tới các học viên khóa CEO.

Nội dung đào tạo của chương trình CEO được các chuyên gia của Việt Nam và Nhật Bản thiết kế riêng cho doanh nghiệp Hà Nội, theo yêu cầu thực tiễn phát triển của Thành phố, kết hợp bài giảng với hoạt động thực hành và tham quan thực tế các doanh nghiệp thuộc top 500 doanh nghiệp lớn ở Việt Nam (VNR500). Chương trình được hỗ trợ 50% từ nguồn Ngân sách TP. Hà Nội, thông qua Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội. Thông qua khóa học này, Viện VJCC và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích, thực tiễn và cập nhật nhất để các chủ doanh nghiệp sẽ trở thành một CEO chuyên nghiệp với tầm nhìn toàn diện và dài hạn về xu thế của thời đại và có định hướng phát triển doanh nghiệp theo triết lý kinh doanh bền vững.

Với thông điệp: “Doanh nhân quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam sẵn sàng tâm thế học tập để nâng tầm lãnh đạo”, chương trình đào tạo "CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu" của Viện VJCC phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Sở Kế hoạch & Đầu tư trở thành dấu mốc quan trọng, khẳng định triết lý đào tạo dựa trên kết quả lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp và dựa trên tầm nhìn, triển vọng phát triển của nền kinh tế Việt Nam, khu vực và thế giới.

Ngay sau buổi lễ, các tân học viên bắt đầu ngay buổi học đầu tiên của khóa học với bài giảng “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dành cho CEO” của TS. Đỗ Tiến Long - Chuyên gia tư vấn về lãnh đạo, chiến lược và phát triển tổ chức, Chủ tịch Công ty TNHH Tư vấn quản lý OD CLICK.

Hy vọng rằng, tất cả các Tân học viên sẽ theo đuổi khóa học đến cùng với tinh thần quyết tâm và cải tổ doanh nghiệp không ngừng, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.

------- Đài PTTH Hà Nội đưa tin (từ 10:40 - 11:47):