Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr
20 Bài viết mới

Lễ khai giảng khoá học “CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu” dành cho lãnh đạo các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hà Nội

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 26/10/2021, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức lễ khai giảng khoá học “CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu” dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hà Nội.

 Tham dự buổi lễ về phía khách mời có Ông Nguyễn Hữu Lương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội, Ông Ishiguro Yohei - Cố vấn cấp cao hình thành dự án, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cùng 25 doanh nghiệp tham gia khóa học. Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Cao Đinh Kiên – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC, Ông Karasawa Masayuki – Cố vấn trưởng Dự án VJCC, Ông Toda Chosaku – Chuyên gia giảng dạy chương trình cùng lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường.

Phát biểu khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định đây là chương trình hữu ích giúp các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội lĩnh hội được tư duy quản lý, kinh doanh bền vững. Không những vậy, đây là dịp để các học viên tiếp cận chương trình đào tạo nổi tiếng đó là Kinh doanh Cao cấp Keieijuku tại VJCC, tiếp cận với CLB Doanh nhân Keieijuku. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp được chia sẻ và hợp tác với nhau, được tiếp cận với các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mở rộng hơn mạng lưới kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Thay mặt cho đơn vị tổ chức khóa học, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền đã chia sẻ quá trình hợp tác giữa Viện VJCC và Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp - Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội từ việc lên ý tưởng, xây dựng khung chương trình đến việc phối hợp triển khai phương pháp đào tạo đề cao tính ứng dụng “vừa học vừa áp dụng” nhằm tạo ra giá trị khác biệt của chương trình.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Lương cho biết mục tiêu của khóa học nhằm hỗ trợ, nâng cao khả năng nắm bắt thị trường và nâng cao năng lực lãnh đạo cho các nhà quản lý doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội hoàn toàn tin tưởng vào sự hợp tác với một đơn vị đào tạo uy tín như Viện VJCC - Trường ĐH Ngoại thương.

Đại diện cho JICA Việt Nam, Ông Ishiguro Yohei đã phát biểu chúc mừng Viện VJCC và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội đã hợp tác triển khai xây dựng khóa học và bày tỏ sự mong đợi dành cho các tân học viên khóa học là các CEO doanh nghiệp vừa và nhỏ điển hình của TP. Hà Nội sẽ trở thành những nhà lãnh đạo doanh nghiệp tử tế, có trách nhiệm với sự phát triển của thành phố. Ông khẳng định JICA sẽ tiếp tục hợp tác với Viện VJCC trong việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Thưởng - Giám đốc Công ty tự động hóa Tân Phát đã thay mặt tập thể lớp phát biểu kỳ vọng, quyết tâm tham dự khóa học CEO nghiêm túc và xây dựng tập thể đoàn kết, kết nối, hỗ trợ nhau trong học tập, giải quyết khó khăn vướng mắc trong kinh doanh và cùng nhau hợp tác phát triển.



Ngay sau buổi lễ, các tân học viên bắt đầu ngay buổi học đầu tiên của khóa học với bài giảng đặc biệt của chuyên gia của JICA, ông Toda Chosaku - Nguyên Giám đốc Thị trường Hoa Kỳ, Tập đoàn Panasonic với chủ đề “Tư duy kinh doanh và tầm nhìn của nhà quản trị trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế”. Hy vọng rằng, tất cả các học viên sẽ theo đuổi khóa học đến cùng với tinh thần quyết tâm và cải tổ doanh nghiệp không ngừng, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.

Chương trình "CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu" được thiết kế với mục tiêu đào tạo kiến thức quản trị điều hành chuyên sâu dành cho lãnh đạo quản lý cấp cao của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của TP. Hà Nội. Lễ khai giảng năm nay được coi là khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác trong giữa Trường ĐH Ngoại thương với các cơ quan của TP. Hà Nội trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực kinh doanh cho thành phố.

Nội dung đào tạo được các chuyên gia của Việt Nam và Nhật Bản thiết riêng cho doanh nghiệp Hà Nội, theo yêu cầu thực tiễn phát triển của Thành phố, kết hợp bài giảng với hoạt động thực hành và tham quan thực tế các doanh nghiệp thuộc top 500 doanh nghiệp lớn ở Việt Nam (VNR500). Thông qua khóa học này, Viện VJCC và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích, thực tiễn và cập nhật nhất để các chủ doanh nghiệp sẽ trở thành một CEO chuyên nghiệp với tầm nhìn toàn diện và dài hạn về xu thế của thời đại và có định hướng phát triển doanh nghiệp theo triết lý kinh doanh bền vững.