Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Trường ĐH Ngoại Thương tổ chức “Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn năm 2023”

2023

Ngày 09/04/2023, Trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức chương trình “Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn năm 2023”.

 

Đây là sự kiện thường niên được Phòng Quản lý đào tạo phối hợp với CLB Diễn đàn sinh viên ĐH Ngoại thương thuộc Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại Thương tổ chức với mục tiêu giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về ngành nghề đào tạo để có được những lựa chọn phù hợp với bản thân cũng như các thông tin quy định về tuyển sinh, các phương thức xét tuyển để gia tăng cơ hội trúng tuyển trong các đợt xét tuyển đại học.


Tham dự Ngày hội có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; Trưởng, Phó các Khoa/Viện, Phòng ban cùng các giảng viên, cán bộ, sinh viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương nhiệt liệt gửi lời chào mừng tới 2000 các em học sinh cùng các quý phụ huynh đã dành thời gian quan tâm, tìm hiểu và đến tham dự “Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn năm 2023” để được lắng nghe chia sẻ cụ thể về các chuyên ngành đào tạo, phương thức xét tuyển đồng thời được trực tiếp giải đáp các thắc mắc. Với triết lý giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo, Trường ĐH Ngoại Thương luôn nỗ lực để xây dựng và phát triển hệ sinh thái giáo dục mở có tính hội nhập quốc tế cao, hướng tới các giá trị cốt lõi: sáng tạo - xuất sắc, bản lĩnh - trách nhiệm, đa dạng - hoà hợp, nơi mà người học có thể khám phá và phát huy được những năng lực riêng có để thể hiện được sự xuất sắc trong mỗi cá nhân, nơi mà người học có điều kiện để hình thành tư duy sáng tạo, tư duy thiết kế và phản biện, nơi mà người học soi chiếu và nhận thức về trách nhiệm của mình với bản thân, với những người thân, với những người xung quanh, với cộng đồng và xã hội, nơi mà người học sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, thích ứng với mọi thay đổi bất thường của môi trường cũng như sự phát triển của khoa học công nghệ, nơi mà người học biết chấp nhận sự đa dạng và tôn trọng sự khác biệt, nơi mà người học có điều kiện tiếp cận với thị trường lao động quốc tế, để bước đầu hình thành mạng lưới kết nối và hệ sinh thái của riêng mình.

Cô cũng bày tỏ mong muốn các bạn đến tham dự chương trình hãy dành 100% sự quan tâm của mình để cảm nhận về môi trường giáo dục mở và linh hoạt của Ngoại Thương; về văn hoá và giá trị đa sắc màu của Ngoại thương thông qua chương trình, thông qua thầy cô, thông qua các anh chị sinh viên, thông qua sự kết nối của cả 3 cơ sở ở 3 vùng miền khác nhau (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và Quảng Ninh), sự kết nối với 240 đối tác trên toàn thế giới, một điều riêng có của Ngoại Thương, cũng như thông qua cách mà con người Ngoại thương thể hiện tinh thần “Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình”.

PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi cảm ơn đến các bạn học sinh cùng quý phụ huynh đã dành tình cảm, công sức và quan tâm đến Trường ĐH Ngoại Thương và chúc các bạn bạn thí sinh có được sự lựa chọn sáng suốt, đạt được nguyện vọng xét tuyển của mình trong kỳ xét tuyển năm 2023.


Tiếp nối chương trình, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã giới thiệu tổng quan về các chương trình đào tạo cũng như các phương thức xét tuyển năm 2023 của Trường ĐH Ngoại thương. Theo đó, trong năm học này, nhà trường cơ bản vẫn áp dụng 6 phương thức xét tuyển như năm 2022 và có thêm một phương thức xét tuyển đặc thù cho ngành kinh tế chính trị quốc tế.

Tại Ngày hội, hội đồng tư vấn gồm PGS, TS Vũ Thị Hiền cùng đại diện các Khoa/ Viện đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc của các bạn học sinh, cùng phụ huynh về chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển và môi trường học tập tại Trường ĐH Ngoại thương.


Bên cạnh đó, các thí sinh cùng người thân cũng đã đến khu vực bàn tư vấn của các Khoa/ Viện để được các thầy cô tư vấn viên giải đáp cặn kẽ.


Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên thuộc CLB Diễn đàn sinh viên Trường ĐH Ngoại Thương cùng đại diện một số CLB trong trường các gửi tới các bạn thí sinh và người thân những món quà tinh thần độc đáo như video truyền lửa cùng các màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc, mang đậm phong cách FTU.


“Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn năm 2023” đã khép lại nhưng hy vọng tinh thần và chất Ngoại Thương tại chương trình sẽ tiếp tục truyền lửa, tiếp thêm động lực để các bạn phấn đấu trở thành FTUer.

-----------

?Các kênh thông tin tuyển sinh chính thức của Trường Đại học Ngoại thương:

? Website Phòng Quản lý Đào tạo: https://qldt.ftu.edu.vn

? Website nhà trường: http://ftu.edu.vn

? Fanpage Diễn đàn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương FTU Forum: https://m.facebook.com/ForumFTU/

? Hệ thống xét tuyển Trường Đại học Ngoại thương: https://tuyensinh.ftu.edu.vn

? Group Tuyển sinh chính thức K62 FTUer - Spark your fire!: https://www.facebook.com/groups/k62ftuersparkyourfire

? Page Tuyển sinh Trường Đại học Ngoại thương: https://www.facebook.com/TuyensinhFTU