Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm “Doanh nghiệp ưu tiên AEO và Dự án AEO - MRA tại Việt Nam”

2021

[HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ NGƯỜI HỌC, VIỆN KT&KDQT]

Ngày 08/09/2021, Viện KT&KDQT đã tổ chức tọa đàm “Doanh nghiệp ưu tiên AEO và Dự án AEO - MRA tại Việt Nam” với sự tham gia của diễn giả Trần Thoang – Chuyên gia cao cấp Chương trình Trade Facilitation của USAID. Ông cũng là cựu sinh viên của Viện KT&KDQT.
Tham dự buổi tọa đàm có PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương – Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT cùng các thầy cô giáo và sinh viên Viện KT&KDQT.

Tại tọa đàm, các sinh viên và khách mời đã được lắng nghe những kiến thức mới mẻ và bổ ích liên quan đến các doanh nghiệp ưu tiên (AEO), Chương trình Đối tác Hải quan Doanh nghiệp chống khủng bố (CTPAT) và các Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau (MRA), cũng như những thuận lợi và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình thực hiện chương trình AEO. Từ đó, đưa ra giải pháp của CT Strategies nhằm thúc đẩy việc ký kết Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau giữa Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) và Hải quan Việt Nam (GDVC) để tạo thuận lợi hóa thương mại cho Thương nhân Việt Nam.


Buổi tọa đàm là cơ hội để sinh viên và khách mời được học hỏi, trao đổi và giải đáp những thắc mắc về một chủ đề đang rất mới đối với hoạt động hải quan nói riêng và hoạt động thương mại quốc tế của Việt Nam nói chung. Không chỉ vậy, với tư cách là một cựu sinh viên Ngoại thương, diễn giả Trần Thoang cũng đã truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trong việc chủ động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để áp dụng các kiến thức vào thực tiễn công việc sau này.