Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
24 Bài viết mới

Chia sẻ về hành trình 4 năm học tập của nam sinh top 20 sinh viên tốt nghiệp tiêu biểu trường ĐH Ngoại thương

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Nguyễn Dương Việt Anh - Sinh viên khóa K58, Trường Đại học Ngoại thương, tốt nghiệp loại Xuất sắc, chuyên ngành CLC Kinh tế quốc tế (GPA: 3.92/4, hệ 10: 9.04/10) và được vinh danh là một trong 20 sinh viên tiêu biểu toàn khóa.

Tháng 4 năm 2023, Việt Anh đã chính thức trở thành tân cử nhân, tốt nghiệp Đại học sớm hơn một kỳ so với chương trình đào tạo. Được vinh danh là một trong 20 sinh viên tiêu biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp, Việt Anh không giấu được niềm vui và xúc động.
Nhìn lại quãng thời gian học tập dưới mái trường Ngoại thương, Việt Anh cho biết: "Những ngày tháng đầu tiên bước vào cánh cửa đại học, có thể nói mình đã ít nhiều bị ảnh hưởng bởi “cú sốc chuyển cấp”, với môi trường mới, cách học mới, con người mới,... Thậm chí mình đã mất gần 2 tháng đầu tiên để tìm hiểu, hòa nhập và thích nghi với cách học tập, sinh hoạt và hoạt động. Học kỳ đầu tiên diễn ra với mình theo vòng lặp đến trường để học rồi lại về nhà, mình chỉ “thua sát nút” nhóm đạt học bổng của trường với một khoảng cách rất nhỏ, nhưng đây chính là một trong những động lực để mình phấn đấu nhiều hơn sau này".


Sang kỳ hai năm nhất, đợt dịch COVID-19 lần thứ nhất đã cản trở không nhỏ đến quá trình học tập, hoạt động của học sinh, sinh viên cả nước. Với một số bạn, việc học trực tuyến có thể là một rào cản hay khó khăn, nhưng với mình, đây chính là cơ hội với những lợi thế về thời gian, không gian và cơ hội cải thiện kỹ năng công nghệ. Giai đoạn giãn cách dẫu có chút vất vả, nhưng từ đây, mình đã có những giây phút tĩnh tâm lại, để hiểu bản thân hơn, để tự nhìn lại những điều cần cải thiện trong tương lai cũng như bắt đầu những sự thay đổi mới, nhất là trong học tập, nghiên cứu khoa học. Kết thúc kỳ hai năm nhất, mình đã đạt được “cú ăn ba” học bổng khuyến khích học tập, học bổng dành cho sinh viên CLC cũng như học bổng của doanh nghiệp.
#FTUTimes #PoirtraitofFTUers
Nguồn: Báo Sinh viên Việt Nam Online
Xem chi tiết tại Xem chi tiết bài viết trên SVVN Online: https://svvn.tienphong.vn/chia-se-hanh-trinh-4-nam-hoc...