Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Cặp song sinh tốt nghiệp sớm loại xuất sắc ở trường ĐH Ngoại thương

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Trần Thanh Minh và Trần Thu Huyền - chị em sinh đôi cùng là sinh viên K58 Trường ĐH Ngoại thương tại Trụ sở chính Hà Nội.

Minh theo chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, còn Huyền học Thương mại quốc tế. Cả hai cùng hoàn thành chương trình đại học trong 3,5 năm với điểm GPA lần lượt đạt điểm 3.93 và 3.87/4, được vinh danh sinh viên tiêu biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2023 của Trường ĐH Ngoại thương, vừa tổ chức vào đầu tháng 4/2023.

Từ bé, Thanh Minh và Thu Huyền luôn học cùng trường. Lúc đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Ngoại thương, cả hai đều chọn ngành Kinh tế, sau đó được chia về các lớp chuyên ngành khác nhau. Theo Huyền, lần học tách nhau này mang đến cơ hội để hai chị em phát triển và thử thách bản thân.

Hiện nay, Thanh Minh đang làm việc ở ngân hàng, còn Thu Huyền đảm nhận vị trí quan hệ khách hàng tại một công ty truyền thông. Huyền nhìn nhận hai chị em không có xuất phát điểm nổi trội, cũng không thuộc nhóm xuất chúng, nhất là khi Ngoại thương có nhiều sinh viên tài năng. Điểm mạnh của Huyền và Minh là biết đặt mục tiêu, biến áp lực thành động lực để cùng nhau cố gắng.

Xem chi tiết tại: https://vnexpress.net/cap-song-sinh-tot-nghiep-som-loai-xuat-sac-o-ngoai-thuong-4592527.html