Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
18 Bài viết mới

Chung kết cuộc thi “Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng năm 2023”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 26/05/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng năm 2023” sau gần 2 tháng triển khai.

 

Đây là hoạt động thiết thực được Nhà trường tổ chức với sự chủ trì của Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên nhằm chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); Kỷ niệm 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2023) và Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).


Với mục đích giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên thông qua hình thức sân khấu, Nhà trường cũng mong muốn xây dựng một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường ĐH Ngoại thương.

Cuộc thi gồm hai hình thức dự thi: Hát và Hùng biện giới thiệu tác phẩm với chủ đề như: Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; gương các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc; ca ngợi Mẹ Việt nam anh hùng; ca ngợi những thành tựu đã đạt được trong lao động sản xuất, xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới...

Tham dự vòng chung kết, về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; TS Bùi Liên Hà - Trưởng Phòng Công tác chính trị và Sinh viên; ThS Phạm Như Quỳnh – Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể; Trưởng/ Phó các đơn vị trong trường, các cán bộ, giảng viên; đại diện Hội sinh viên và các CLB sinh viên trong toàn trường.


Về phía khách mời có TS. NSND. Đỗ Quốc Hưng - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam.

Kể từ khi chính thức phát động vào đầu tháng 4/2023, Cuộc thi “Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng năm 2023” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và mạnh mẽ từ các bạn sinh viên trong trường với hơn gần 200 thí sinh đăng ký tại Vòng đơn, gần 100 thí sinh Tham gia Vòng sơ khảo. Trải qua các vòng loại, BTC đã lựa chọn ra 08 thí sinh có phần thi hát và 04 thí sinh có phần thi hùng biện xuất sắc nhất để bước vào tranh tài tại vòng chung kết. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có sự tham gia của hơn 60 diễn viên biểu diễn hỗ trợ trong các tiết mục.

Tại hạng mục thi hát, thí sinh lần lượt trình diễn 02 tiết mục, trong đó có 01 tiết mục đơn ca và 01 tiết mục song ca được bốc thăm ngẫu nhiên để hát cặp cùng 01 thí sinh khác. Còn tại hạng mục thi giới thiệu tác phẩm, mỗi thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên để trình bày phần giới thiệu tác phẩm cho 03 ca khúc của phần thi hát.

Với phần thể hiện xuất sắc cùng sự chỉ chu trong khâu giàn dựng các tác phẩm, BTC đã trao tặng các giải thưởng của hạng mục thi hát và thi hùng biện tới các thí sinh sinh sau:

Tại Hạng mục thi hát, giải Quán quân đã thuộc về sinh viên Bùi Thị Thu Hằng với tiết mục đơn ca “Đất nước lời ru” và song ca “Đất nước tình yêu”; Giải Á quân đã thuộc về sinh viên Đỗ Thị Phú Linh với tiết mục đơn ca “Hào khí Việt Nam” và song ca “Rạng rỡ Việt Nam”; Giải Quý quân đã thuộc về sinh viên Phạm Thị Ngọc Mai với tiết mục đơn ca “Bài ca thống nhất” và song ca "Huyền thoại mẹ”. Giải khuyến khích đã thuộc về các sinh viên: Trần Lê Quốc Huy, Vũ Thu Trang, Nguyễn Quỳnh Anh, Đinh Công Hiếu, Nguyễn Khánh Chi.

Tại Hạng mục thi Hùng biện, với phần thuyết trình ấn tượng, sinh viên Phan Thị Như Quỳnh đã giành giải Quán quân. Giải Á quân và Quý quân lần lượt thuộc về sinh viên Nguyễn Như Ngọc và sinh viên Trương Bảo Nhi. Giải khuyến khích đã thuộc về sinh viên Nguyễn Đăng Nhật Phương.

Xin chúc mừng 12 thí sinh của vòng chung kết cũng như các thí sinh đã đăng ký tham dự cuộc thi từ vòng đơn đến vòng sơ loại, cùng các diễn viên nhiệt tình ủng hộ, hỗ trợ các thí sinh. Với khẩu hiệu “Học lịch sử bằng giai điệu, Hiểu truyền thống qua lời ca”, cuộc thi “Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng năm 2023” hy vọng các thí sinh và người tham dự đã có những trải nghiệm cũng như kỉ niệm quý giá, hiểu biết thêm về truyền thống cũng như lịch sử dân tộc, nâng cao tinh thần yêu nước và niềm tự hào, tự tôn dân tộc, để từ đó góp phần xây dựng quê hương đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn.