Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr
20 Bài viết mới

Quán quân cuộc thi Tranh biện tiếng Hoa 2023 gọi tên 我说的都队

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 21/05/2023, Vòng chung kết Cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa đã diễn ra vô cùng gay cấn với những màn tranh luận nảy lửa đến từ sáu đội thi xuất sắc nhất mùa thi 2023.

 

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, Cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa, được tổ chức bởi CLB Tiếng Trung (CC FTU) trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương, đã không ngừng khẳng định thương hiệu là một sân chơi tiếng Hoa chuyên nghiệp, bổ ích, mang tính học thuật cao. Trong mùa giải thứ 8, cuộc thi lấy chủ đề “Môi Trường - Phát triển bền vững, Sứ mệnh toàn cầu”, với mong muốn góp sức cho sứ mệnh bảo vệ môi trường, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mọi người với môi trường xung quanh. Sau gần một tháng triển khai, tại vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 07/05/2023, Ban Giám khảo đã lựa chọn được sáu đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết, tham gia đường đua giành ngôi vị Quán quân.


Tại Chung kết, các thí sinh đã trải qua ba vòng thi đầy cam go và thử thách. Ở vòng một, sáu đội thi được chia thành ba cặp đấu, mỗi cặp gồm hai phe Chính - Phản, cùng nhau tranh luận những vấn đề xoay quanh môi trường trong đời sống và thái độ ứng xử của con người như: Vấn đề thương mại hóa “Sống xanh” của các nhà tư bản, vấn đề bổ sung phần thi dự án vì môi trường vào các cuộc thi sắc đẹp, vấn đề sử dụng du lịch sinh thái như một trong những giải pháp của phát triển bền vững. Kết thúc vòng đấu, đội thi 我说的都队 đã xuất sắc tiến thẳng vào vòng ba, trong khi 金鱼撞冠 và 冰糖葫芦 được BGK lựa chọn tiếp tục tranh tài trong vòng hai về vấn đề: Đánh thuế rác thải với người bán trên các sàn Thương Mại điện tử. Sau những phút lập luận cân não, 冰糖葫芦 đã giành chiến thắng, chính thức đối đầu cùng 我说的都队 tại vòng thi cuối cùng.


Tại vòng đấu chung cuộc, BTC đã đưa ra một vấn đề sáng tạo dành cho hai đội thi: “Từ viễn cảnh mà bộ phim Avatar đưa ra (trái đất cạn kiệt tài nguyên, con người tự biến mình thành một sinh vật khác để đi khai thác tài nguyên) cho thấy những giải pháp bảo vệ tài nguyên hiện nay không mang lại hiệu quả. Bạn có đồng tình với ý kiến trên không?” Bằng luận điểm chặt chẽ và lối tư duy sắc bén, 我说的都队 đã thuyết phục được dàn BGK, chính thức ghi tên mình vào ngôi vị Quán quân của Cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa 2023. 冰糖葫芦 giành được giải Á quân 1, trong khi giải Á quân 2 lần lượt thuộc về hai đội 金鱼撞冠 và HYH.

Bên cạnh đó, BTC còn trao tặng các giải thưởng khác:

? Giải Top 6: 小太阳, 胜羽队

? Đội thi được yêu thích nhất: 冰糖葫芦

? Thí sinh phát âm chuẩn nhất + Thí sinh xuất sắc nhất: Nguyễn Mạnh Cường (Đội 我说的都队)


Một lần nữa, xin chúc mừng 我说的都队 và các đội thi tham dự Tranh biện Tiếng Hoa năm 2023!

-----------------------

Cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa được tổ chức lần đầu vào năm 2015, đã tạo nên tiếng vang lớn trong cộng đồng học sinh, sinh viên yêu thích tiếng Trung trên toàn địa bàn Thành phố Hà Nội. Trải qua nhiều năm, cuộc thi đã không ngừng mở rộng quy mô và ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh, hứa hẹn trở thành cuộc thi tranh biện tiếng Hoa lớn nhất trên toàn quốc.

? Tìm hiểu thêm về Cuộc thi Tranh biện Tiếng Hoa tại: https://www.facebook.com/cuocthitranhbientienghoa