Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm khoa học “Đối thoại: Bức tranh Kinh tế quý I và những thách thức cho mục tiêu Kinh tế 2023”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 12/05/2023, Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Đối thoại: Bức tranh Kinh tế quý I và những thách thức cho mục tiêu Kinh tế 2023”.

 

Tọa đàm có sự tham gia của diễn giả PGS, TS Bùi Quang Tuấn - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam. Về phía Trường ĐH Ngoại Thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế; PGS, TS Từ Thúy Anh - Tổng biên tập Tạp chí Quản lý và Kinh tế Quốc tế; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý khoa học; PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh - Phó Trưởng Khoa KTQT; TS Lương Thị Ngọc Oanh - Phó Trưởng Khoa KTQT; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường; cùng gần 100 giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên Trường ĐH Ngoại Thương.

Chương trình được tổ chức với mong muốn giúp các chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên có thêm diễn đàn để trao đổi về các vấn đề kinh tế Việt Nam, cập nhật thông tin bức tranh kinh tế quý I và những thách thức của nền kinh tế Việt Nam 2023.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy nhấn mạnh tình hình của nền kinh tế Việt Nam trong quý I và những thách thức phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực có nhiều biến động. PGS, TS Lê Thị Thu Thủy hy vọng buổi tọa đàm sẽ làm rõ những thông tin kinh tế Việt Nam trong quý I và những thách thức của nền kinh tế Việt Nam 2023 và tin tưởng rằng các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên sẽ có thêm góc nhìn đa chiều về bối cảnh và hướng đi của kinh tế Việt Nam trong năm 2023.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy cũng gửi lời cảm ơn và trao quà lưu niệm đến PGS, TS Bùi Quang Tuấn – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đã nhận lời làm diễn giả tại buổi tọa đàm.

Tại Tọa Đàm, PGS, TS Bùi Quang Tuấn, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trình bày về chủ đề “Kinh tế Việt Nam năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023: Thực trạng, vấn đề và triển vọng”. PGS, TS Bùi Quang Tuấn nhấn mạnh những dấu ấn và kết quả mà nền kinh tế Việt Nam đã đạt được. Từ đó, Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam cũng chỉ ra một số vấn đề khó khăn, thách thức mà nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt trong thời gian qua. Cuối cùng, PGS, TS Bùi Quang Tuấn đưa ra bối cảnh kinh tế trong thời gian tới và triển vọng cho nền kinh tế Việt Nam cũng như một số hàm ý chính sách cho Chính phủ.

Kết thúc bài tham luận, tọa đàm nhận được rất nhiều ý kiến quan tâm và trao đổi của các chuyên gia, các giảng viên và các bạn học viên, sinh viên. Phiên thảo luận được điều phối bởi PGS, TS Hoàng Xuân Bình cùng với diễn giả PGS, TS Bùi Quang Tuấn.

Các diễn giả chia sẻ và thảo luận nhiều về các khía cạnh của nền kinh tế trong quý I, năm 2023 cũng như khó khăn trong hoạt động kinh tế, tình hình thế giới còn nhiều bất ổn tác động tiêu cực đến tình hình trong nước.

Cuối phiên thảo luận, PGS, TS Hoàng Xuân Bình đã tổng kết lại bức tranh kinh tế quý I và những thách thức của nền kinh tế Việt Nam 2023.

Kết thúc Tọa đàm, PGS, TS Hoàng Xuân Bình đã đại diện Trường Đại học Ngoại thương và Ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến PGS, TS Bùi Quang Tuấn – diễn giả của tọa đàm. Tọa đàm đã diễn ra tốt đẹp và nhận được những phản hồi tích cực từ các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên tham gia.