Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Hội thảo “Quản trị rủi ro nguồn nhân lực”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 27/04/2023, Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp (FBSP), Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công hội thảo “Quản trị rủi ro nguồn nhân lực” theo hình thức trực tuyến trên MS.Teams.

 

Chủ trì chương trình là PGS TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp. Buổi hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 285 khách đến từ các doanh nghiệp khác nhau từ lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, thương mại, ngoài ra còn có sự góp mặt của phóng viên các Tạp chí, báo đài và các giảng viên từ các trường đại học trên cả nước.

Chương trình có sự tham gia của 3 diễn giả chính: Bà Trần Thị Ngọc Nhị - Giám đốc, Nhà sáng lập Công ty TNHH Quản trị nguồn nhân lực Hopono; Bà Nguyễn Thị Kiều Trang - Giám đốc nhân sự Tập đoàn Nagakawa và Bà Phạm Diệu Linh - Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Base Enterprise.

Mở đầu hội thảo, Bà Trần Thị Ngọc Nhị - Giám đốc, Nhà sáng lập Công ty TNHH Quản trị nguồn nhân lực Hopono đã chia sẻ những quan điểm: Rủi ro trong quản trị nhân sự là gì; lợi ích của Quản trị rủi ro nguồn nhân lực; 10 loại rủi ro và 07 bước lập kế hoạch quản trị rủi ro nguồn nhân lực.

Tiếp nối chương trình, Bà Nguyễn Thị Kiều Trang - Giám đốc nhân sự Tập đoàn Nagakawa đã giới thiệu về hệ thống đo lường hiệu suất công việc KPI; Thẻ điểm cân bằng BSC. Trong bài trình bày, diễn giả đã lồng ghép ứng dụng đo lường KPI trong quản trị rủi ro nguồn nhân lực trong thực tế tại Tập đoàn Nagakawa.

Tham luận cuối cùng về “Ổn định nhân lực - Phát triển tổ chức từ chính Base.vn” do Bà Phạm Diệu Linh - Giám đốc nhân sự Công ty Cổ phần Base Enterprise trình bày. Để quản trị nhân sự trong bối cảnh VUCA như hiện nay, Base.vn đã áp dụng công nghệ để xây dựng hành trình trải nghiệm nhân viên thống nhất, minh bạch và xây dựng hệ thống phúc lợi cho nhân viên dựa trên phân loại nhân sự.

Chương trình khép lại với phần thảo luận sôi nổi giữa người tham dự và các diễn giả. Từ những nội dung chia sẻ của các diễn giả đã giúp người tham dự hiểu rõ hơn về cách Quản trị rủi ro nguồn nhân lực, chiến lược sử dụng người tại doanh nghiệp và để giảm thiểu những rủi ro đó thì lãnh đạo doanh nghiệp cần phải đặt nhân viên vào vị trí trung tâm.