Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Hội nghị góp ý Dự thảo phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 07/04/2023, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. HCM đã đăng cai Hội nghị góp ý dự thảo phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023 do Thanh tra Bộ GD&ĐT tổ chức.

 

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của TS Nguyễn Đức Cường - Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); TS Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, Công chức Thanh tra Bộ GD&ĐT và lãnh đạo các Sở GGD&ĐT, lãnh đạo các Trường Đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Hội nghị đã tiến hành đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trong thời gian vừa qua, đồng thời triển khai góp ý, hoàn thiện dự thảo Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TS Nguyễn Đức Cường nhấn mạnh vai trò của công tác thanh tra, kiểm tra trong hoạt động coi thi và chấm thi, đồng thời đề nghị các đại biểu tích cực tham gia thảo luận, trao đổi, mạnh dạn đưa ra những góp ý và đề xuất cải tiến, hoàn thiện dự thảo phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023, đảm bảo quá trình triển khai tổ chức kỳ thi ngày càng hiệu quả, an toàn, nghiêm túc, phù hợp với thực tiễn và đúng quy chế.

Tiếp nối chương trình, Hội nghị đã lắng nghe TS Nguyễn Thanh Tùng báo cáo về những điểm mới cần lưu ý về quy chế, quy định liên quan đến tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023 được trình bày trong dự thảo.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi cùng nhiều ý kiến đóng góp rất thiết thực. Trải qua hơn 3 giờ làm việc và thảo luận hết sức nghiêm túc và sôi nổi, Hội nghị ghi nhận 15 lượt ý kiến của các Quý Đại diện Lãnh đạo Sở, Thanh tra sở GD&ĐT, Quý Đại diện các Cơ sở giáo dục đại học. Tại hội nghị, các ý kiến đều đồng tình và thống nhất cao với dự thảo phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023, các đại biểu bày tỏ tinh thần phấn khởi và chia sẻ dự thảo phương án năm 2023 đã thể hiện sự lắng nghe, tiếp thu của Bộ GD&ĐT trong việc điều chỉnh, rút kinh nghiệm từ các năm trước căn cứ trên những kiến nghị cải tiến của đại biểu các đơn vị trong các kỳ họp tổng kết, lấy ý kiến và rút kinh nghiệm trước đây. Hội nghị ngày hôm nay do Thanh tra Bộ GD&ĐT tổ chức đã thể hiện sự chủ động, chu đáo trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023 sắp tới. Đồng thời, các đại biểu cũng tích cực thảo luận và đóng góp ý kiến tập trung vào các nhóm nội dung cơ bản của dự thảo phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023 như: Góp ý về quy trình triển khai, phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra công tác coi thi, chấm thi, in sao đề thi,… đồng thời đề nghị Bộ GD&ĐT có những hướng dẫn, tập huấn chi tiết, cụ thể về quy trình triển khai, đặc biệt là phương án phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm quy chế thi.