Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Tọa đàm khoa học “Sự tuân thủ của doanh nghiệp trong bối cảnh mới”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 30/03/2023, Khoa Sau đại học, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Sự tuân thủ của doanh nghiệp trong bối cảnh mới” với sự tham dự của diễn giả GS Wolfgang Wurmnest đến từ Đại học Hamburf, CHLB Đức.

Tham dự toạ đàm còn có PGS, TS Tăng Văn Nghĩa – Trưởng Khoa Sau đại học với tư cách là chuyên gia về tuân thủ doanh nghiệp; TS Hà Công Anh Bảo – Phó Trưởng phụ trách Khoa Luật; ThS Phạm Thị Quế Anh – chuyên gia tư vấn độc lập cùng các giảng viên, cán bộ, sinh viên, học viên.
Mở đầu chương trình, GS Wolfgang Wurmnest đã chia sẻ, cung cấp những hiểu biết có giá trị của mình về chủ đề tuân thủ của doanh nghiệp và các vấn đề mới nổi trong bối cảnh mới, bao gồm vai trò và thực tiễn tuân thủ doanh nghiệp tại Liên minh châu Âu và đưa ra khuyến nghị cho một số quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Ông cho rằng: “Để đáp ứng các yêu cầu liên quan đến tuân thủ, các doanh nghiệp cần cập nhật và áp dụng các quy trình mới, đảm bảo an toàn dữ liệu và tăng cường khả năng ứng phó khi có sự cố xảy ra”.


Trong khuôn khổ chương trình, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa, TS Hà Công Anh Bảo và ThS Phạm Thị Quế Anh đã cùng thảo luận xung quanh những thách thức và cơ hội của việc áp dụng tuân thủ doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh mới. PGS, TS Tăng Văn Nghĩa nhấn mạnh hậu quả tiêu cực của việc không tuân thủ dẫn đến việc phá sản của Enron, WordCom, Lehman Brothers và gần đây nhất là Evergrande, SVB… đã đặt ra vấn đề tuân thủ quy định của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc tuân thủ doanh nghiệp ngày càng được phổ biến rộng rãi và trở thành xu hướng phát triển tất yếu của doanh nghiệp.

Cũng tại chương trình, nhiều câu hỏi từ các giáo sư, học viên, sinh viên và những người tham gia khác đã được diễn giả và chuyên gia làm rõ.