Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Tọa đàm phát triển Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế và gặp mặt Hội đồng Biên tập

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 16/02/2023, Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công “Tọa đàm phát triển Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế và gặp mặt Hội đồng Biên tập” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

 

Tham dự Tọa đàm, về phía đại biểu khách mời có GS Karl Markgraf - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, ĐH Minnesota Duluth (Mỹ); GS Praveen Aggarwal - Trưởng Khoa Kinh doanh và kinh tế Labovitz, ĐH Minnesota Duluth (Mỹ); GS John Luke Gallup - Trưởng Ban Sau Đại học, ĐH Bang Portland (Mỹ); GS Arsene Rieber - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế ứng dụng và toàn cầu hóa, ĐH Rouen (Pháp); GS Cong S. Pham – Giảng viên ĐH Deakin (Úc).

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, thành viên Hội đồng Biên tập; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng, thành viên Hội đồng Biên tập; PGS, TS Từ Thúy Anh – Tổng biên tập Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế; PGS, TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học; Trưởng, Phó các Khoa/ Viện chuyên môn, phòng ban cùng các giảng viên, sinh viên Nhà trường. Kết nối trực tuyến tại đầu cầu cầu Cơ sở II tại TP. HCM có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II cùng các giảng viên, sinh viên Cơ sở II.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy đã nhấn mạnh những cột mốc đáng nhớ và thành tựu của tạp chí trong giai đoạn vừa qua, đồng thời mong muốn các nhà khoa học trong nước và quốc tế tích cực đóng góp những đề xuất, gợi mở cho tọa đàm với mục tiêu phát triển Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế.

Tiếp nối chương trình, PGS, TS Từ Thúy Anh đã trình bày: Kết quả hoạt động của Tạp chí và định hướng phát triển trong giai đoạn tới. Tổng Biên tập đã chỉ rõ các thành công của Tạp chí: tham gia chỉ mục quốc tế ASEAN Citation Index (ACI), gắn DOI cho các bài báo tiếng việt đồng thời chỉ ra các hoạt động cần thực hiện để đạt mục tiêu tham gia chỉ mục quốc tế Scopus/ Web of Science như: liên kết xuất bản, xuất bản điện tử và tăng cường truyền thông, nhận diện trên đa phương tiện.

Cũng trong khuôn khổ tọa đàm, các đại biểu khách mời cùng các thầy cô Nhà trường đã cùng thảo luận sôi nổi về chủ đề liên quan nâng cao chất lượng nghiên cứu cũng như chất lượng Tạp chí. GS John Luke Gallup đã chia sẻ, gợi mở về việc mời các tác giả từ VEAM, các bài viết có chủ đề về các giảng viên.

GS TS Cong S. Pham nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng tạp chí qua chất lượng các bài viết, các bài viết nên hướng đến các chủ đề nóng về kinh tế Việt Nam đồng thời mời các học giả nghiên cứu về kinh tế Việt Nam gửi bài.

Bên cạnh đó, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa, Khoa Quản trị kinh doanh; TS Văn Thị Minh Huyền – Giảng viên Khoa Tiếng Anh Thương Mại và GS Arsene Rieber - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế ứng dụng và toàn cầu hóa, ĐH Rouen, Pháp, đã có phần chia sẻ sôi nổi, đưa ra những đề xuất, ý kiến về công tác nâng cao nhận diện thương hiệu của Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế cũng như công tác thu hút các nhà khoa học, các tác giả, phản biện trên thế giới.

Kết thúc tọa đàm, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã đại diện Lãnh đạo Nhà trường, gửi lời cảm ơn đến các đại biểu khách mời đã tham dự tọa đàm, cũng như gửi lời mong muốn các vị khách quý, nhà khoa học quốc tế có thể chia sẻ và đồng hành xây dựng mạng lưới kết nối các học giả lớn trên thế giới để cùng phát triển Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế đạt được những mục tiêu đã đề ra.