Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm bồi dưỡng nghiên cứu khoa học: Kỹ thuật phân tích kết quả khảo sát

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 07/02/2023, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM đã tổ chức chương trình tọa đàm bồi dưỡng nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên và người học Cơ sở II với nhiều nội dung bổ ích.

 

Diễn giả của chương trình là TS Chu Nguyễn Mộng Ngọc – Giảng viên Trường ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi tọa đàm có hơn 170 sinh viên, viên chức tại Cơ sở II.

 TS Chu Nguyễn Mộng Ngọc đã có bài chia sẻ về kỹ thuật xử lý số liệu kết quả khảo sát (survey). Cô nhấn mạnh về hậu quả của thiếu sót biến trung gian trong mô hình nghiên cứu, cách phân biệt hiệu ứng biến trung gian và biến điều tiết. Bên cạnh đó người tham gia được thực hành thao tác kiểm định biến trung gian trên phần mềm SPSS dựa trên bộ dữ liệu survey từ một tình huống nghiên cứu thực tế được cô thực hiện trước đây.

Buổi tọa đàm khoa học kết thúc với phần hỏi đáp sôi nổi giữa diễn giả và các giảng viên và sinh viên.

 

TS Vương Thị Thảo Bình – Phó Trưởng Ban QLKH-HTQT đã gửi lời cảm ơn đến TS Chu Nguyễn Mộng Ngọc – Báo cáo viên của buổi tọa đàm. Thông qua buổi tọa đàm, hy vọng các thầy cô giảng viên và các bạn sinh viên tại Cơ sở II đã học hỏi và tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để cùng nâng cao chất lượng nghiên cứu, đáp ứng tốt nhu cầu hội nhập của xã hội.