Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm “Kỹ năng thiết lập và xây dựng mạng lưới mối quan hệ (Networking): Chìa khóa thành công của thế kỷ mới”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 15/02/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Công ty CP Sách Alpha (Alpha Books) tổ chức Tọa đàm “Kỹ năng thiết lập và xây dựng mạng lưới mối quan hệ (Networking): Chìa khóa thành công của thế kỷ mới”.

 

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông & QHĐN; Đại diện một số đơn vị trong trường, các giảng viên, viên chức cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.


Chương trình được dẫn dắt bởi 3 diễn giả chính, gồm: GS, TS Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc Gia Viện FNF; Ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT Alpha Books; Và anh Nguyễn Hải Long - Chủ tịch CLB Khởi nghiệp Hà Nội HUB NETWORK.


Đây là chương trình nằm trong chuỗi tọa đàm “Giấc mơ lớn của người Việt trẻ” với mục tiêu đem đến cho các bạn trẻ những kỹ năng quan trọng để đạt được thành công trong thời đại mới đầy cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.


Mở đầu chương trình, các diễn giả đã cùng chia sẻ quan điểm của mình về “Networking” và tầm quan trọng của các mối quan hệ chất lượng với cuộc sống và sự nghiệp.


Tại tọa đàm, Ông Nguyễn Cảnh Bình đã chia sẻ từ chính câu chuyện của mình khi đã không ngần ngại xây dựng “Network” khi còn là sinh viên và thường chọn chơi cùng với những người bạn giỏi nhất. Ông nói: “Thời sinh viên, tôi có thói quen đến một vài trường xung quanh và hỏi những người bạn đã quen từ trước của mình rằng: “Ở đây bạn nào giỏi nhất”. Và tôi chơi với bạn giỏi nhất”. Ông nhận định rằng chúng ta không bao giờ, gần như rất là khó, có thể sống một mình. Để xử lý được công việc của mình, chúng ta sẽ cần có một mạng lưới, mối quan hệ tốt với những người phù hợp, có mục tiêu chung. Và trong cuộc sống cũng vậy.

“Tôi thấy mình cần phải chơi với những người giỏi và có các mối quan hệ đa dạng, phong phú. Những mối quan hệ này rất có giá trị cho cuộc sống của tôi sau này. Nhìn thấy mọi người học và làm việc, tôi cũng thấy tự tin, có sự khích lệ và học hỏi được nhiều điều ở họ. Network với những con người như vậy, tôi thấy thực sự tuyệt vời, mang lại cho tôi cảm hứng, niềm vui. Chúng ta có một người bạn tuyệt vời và không chỉ giỏi đâu mà họ còn có tấm lòng, chất riêng. Đó sẽ là một nơi hỗ trợ, một nơi động viên cho cho bản thân mình. Đồng thời, tôi cũng thấy vui và cũng tự hào khi có một network bạn hữu đầy giá trị”, ông Nguyễn Cảnh Bình nói thêm.

Đồng quan điểm với ông Nguyễn Cảnh Bình, anh Nguyễn Hải Long cũng nhấn mạnh các bạn sinh viên có thể học hỏi được từ những mối quan hệ chất lượng như kiến thức, kỹ năng và thậm chí cả cơ hội đồng hành cùng nhau trong sự nghiệp và cuộc sống.


Tiếp tục dòng sự kiện, các diễn giả lần lượt chia sẻ về cách tạo dựng giá trị bản thân và xây dựng “Networking”. Theo ông Nguyễn Cảnh Bình thì chúng ra cần xây dựng giá trị bản thân trước khi “networking” bởi khi đã có giá trị rồi, mọi người sẽ tự đến “Network” với bạn. Còn với anh Nguyễn Hải Long, một người trẻ khởi nghiệp thành công từ rất sớm có quan điểm tạo giá trị cho bản thân trước hay “network” trước giống như việc bạn có một sản phẩm nhưng bạn không biết là nên xây giá trị cốt lõi trước hay tập trung vào bán hàng trước nên phải đẩy mạnh cả 2 và xây dựng song song.


Với diễn giả Andreas, là một người có sự giao thoa giữa các nền văn hóa Đức và Việt Nam, đồng thời cũng trải qua nhiều vị trí như sỹ quan quân đội, quản lý cấp cao tại ngân hàng, Giáo sự Đại học,.. , ông đã có rất nhiều chia sẻ tâm huyết với các bạn sinh viên: “Các bạn trẻ hãy luôn tìm kiếm và đặt mục tiêu cho bản thân, tìm được bạn bè có cùng mục tiêu. Xây dựng “networking” không phải câu chuyện của riêng mình mà còn xoay quanh gia đình, bạn bè người thân chúng ta.”

 

Diễn giả Hải Long, với tư cách cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ thêm: “Tôi may mắn có cơ hội được đi gặp nhiều doanh nghiệp, cơ hội làm việc mà không phải bạn nào cũng có như vậy. Tôi có lời khuyên: Nên trao đi nhiều value của mình với cộng đồng. Và nếu có “network” thì nên duy trì, chúng ta cũng có cách rất hay đó chính là đọc sách.”


Cũng trong khuôn khổ tọa đàm, ông Nguyễn Cảnh Bình và ông Andreas Stoffers đã giới thiệu tới người tham dự hai cuốn sách của hai diễn giả, gồm: “Khát vọng sống - Sinh năm 1972” của tác giả Nguyễn Cảnh Bình và “Refresh! 20 ngày làm mới bản thân” của tác giả Andreas Stoffers. Cả 2 cuốn sách tuy có cách tiếp cận khác nhau nhưng các bạn trẻ đều có thể học được từ cuốn sách cách xây dựng giá trị bản thân và tìm được nguồn động lực mạnh mẽ để phát triển sự nghiệp và cuộc sống.


Phần cuối chương trình, các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả. Nhiều câu hỏi thú vị và cũng không kém phần thông minh đã được các diễn giả giải đáp, phần nào định hướng và truyền động lực cho các bạn xây dựng “network” chất lượng cho riêng mình.


Link báo đưa tin sự kiện:

Cafe biz: https://cafebiz.vn/vong-ket-giao-quyet-dinh-cao-do-cuoc-doi-chu-tich-alpha-books-chi-ro-ban-than-du-gia-tri-moi-co-duoc-nhung-moi-quan-he-chat-luong-176230216155827656.chn