Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

FTalk: Cựu sinh viên Ngoại thương và hành trình trở thành Giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm trẻ nhất Việt Nam

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 11/01/2023, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS), Trường ĐH Ngoại thương và cộng đồng Creative Communication Community - 3C đã tổ chức Tọa đàm FTalk “Chân dung nữ Giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm trẻ nhất Việt Nam” với sự tham gia của Lê Hàn Tuệ Lâm - Thành viên hợp danh (General Partner), Nextrans, cựu sinh viên FTUer K51 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại.

 

Tham dự chương trình, về phía Nhà trường có có sự tham gia của PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS); TS Nguyễn Thu Hằng - Phó Giám Đốc Trung Tâm FISS, các giảng viên, cán bộ Nhà trường. Buổi tọa đàm đã thu hút 100 các bạn trẻ đến từ nhiều trường Đại học khác nhau trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS, TS Phạm Thu Hương đã gửi lời tri ân tới những thế hệ sinh viên Ngoại thương thành công đã và đang đóng góp tích cực cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn tới Lê Hàn Tuệ Lâm vì đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm quý báu cho các bạn sinh viên Ngoại thương nói riêng và thế hệ trẻ nói chung. Bên cạnh đó, Cô bày tỏ hy vọng trong năm 2023, Trung tâm FIIS sẽ tiếp tục tổ chức thêm các số trong chuỗi “Token of F.Honors” để vinh danh những gương mặt Ngoại thương thành công.


Là một gương mặt cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương không còn xa lạ trong lĩnh vực tài chính và khởi nghiệp, Lê Hàn Tuệ Lâm là người nhỏ tuổi nhất Việt Nam đã lọt Forbes 30 under 30 Asia năm 2021 và là một trong những người quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm trẻ nhất tại Việt Nam khi phụ trách quỹ Nextrans Việt Nam từ năm 25 tuổi.


Trong thời lượng 2 tiếng chương trình, Tuệ Lâm đã chia sẻ về những khó khăn, thất bại trên hành trình sự nghiệp của mình từ khi là một cô sinh viên Ngoại thương tới khi đã giữ vị trí lớn nhất của Quỹ Đầu tư mạo hiểm. Là một FTUer, chị luôn tự hào và lan tỏa các giá trị, tinh thần Ngoại thương năng động, sáng tạo tới bạn bè quốc tế. Tuệ Lâm nhấn mạnh tinh thần ham học hỏi và niềm tin tưởng bản thân chính sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội để phát triển cho các bạn trẻ, và đừng ngại ngần thử những vị trí khác nhau để tìm ra được niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, diễn giả cũng tâm huyết chia sẻ về cơ hội việc làm dành cho sinh viên năm thứ 3, thứ 4 và mới ra trường trong lĩnh vực đầu tư, tài chính.

Tọa đàm khép lại với phần trao đổi thảo luận sôi nổi giữa người tham dự và Diễn giả Tuệ Lâm về nghề nghiệp, đầu tư, phát triển bản thân... Những bạn tham gia đặt câu hỏi còn nhận được thêm cơ hội trao đổi 1-1 với Diễn giả Tuệ Lâm sau chương trình.

 Tổng kết buổi tọa đàm, PGS, TS Lê Thị Thu Hà đại diện trao tặng giấy chứng nhận Token of F.Honors tri ân tới Lê Hàn Tuệ Lâm, một tấm gương Ngoại thương tiêu biểu.

---------------------------------------------------------------------

?Ftalk năm 2023 với chuỗi Token of F.Honors do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU - FIIS và cộng đồng Creative Communication Community - 3C thực hiện nhằm vinh danh những gương mặt Ngoại thương tiêu biểu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đây chính là cơ hội giúp các bạn sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ nói chung được giao lưu học hỏi và trò chuyện trực tiếp với những anh chị cựu FTU đã và đang đóng góp tích cực vào hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo Việt Nam.