Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo “Quản trị và phát triển nhân tài”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 28/12/2022 vừa qua, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp (iEIT) & Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo “Quản trị và phát triển nhân tài”.

 

Mở đầu hội thảo, ThS Nguyễn Ngọc Tùng – Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ tư vấn BC đã trình bày về cách xây dựng hệ thống quản trị nhân tài. Với kinh nghiệm triển khai tư vấn quản trị cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Tùng đã giới thiệu tại hội thảo nhiều bảng biểu có tính áp dụng thực tiễn cao như: Ma trận 9 ô xác định nhân tài, khung đo lường tiềm năng phát triển nhân tài, lộ trình phát triển công danh và bảng xác định nhu cầu đào tạo. Phần trình bày của ông Tùng đã đem đến nhiều thông tin bổ ích cho khán giả về làm thế nào để xây dựng và phát triển nhân tài trong bối cảnh doanh nghiệp hiện nay.

 

Tiếp nối chương trình là phần trình bày của bà Vũ Thị Mai - Trưởng Ban Tổ chức Nhân lực, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel. Tại Việt Nam, Viettel luôn được đánh giá là một trong những nơi xứng đáng làm việc bởi môi trường lành mạnh cũng như có nhiều chương trình, chế độ nhằm phát triển nhân tài kịp thời. Nội dung trình bày của bà Mai đề cập đến mô hình phân bổ nguồn lực “Nine Box”, những thách thức khi quản trị nhân tài và phần chia sẻ về hoạt động phát triển và giữ chân nhân tài trong thực tế tại Viettel. Những chia sẻ thực tế của bà Mai chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm ra những giải pháp để xử lý tình trạng chảy máu chất xám và phát triển nhân tài trong nội bộ doanh nghiệp.

 

Hội thảo khép lại với phần trao đổi sôi nổi giữa người tham dự và các diễn giả.