Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Tọa đàm nâng cao hiệu quả hợp tác với doanh nghiệp và kết nối các hoạt động cộng đồng của cơ sở II

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 14/12/2022, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức Tọa đàm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa nhà trường, doanh nghiệp và các kết nối các hoạt động cộng đồng.

Sự kiện thu hút sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp đối tác cùng viên chức Cơ sở II và sinh viên các khóa.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II khẳng định việc đẩy mạnh đào tạo và phát triển nhân lực có sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà nước – Nhà trường – Doanh nghiệp – Hiệp hội nghề sẽ giúp sinh viên có năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, ý thức cộng đồng cùng nền tảng ngoại ngữ vững vàng, thích ứng nhanh với môi trường làm việc và yêu cầu từ các nhà tuyển dụng, đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động. Với mong muốn xây dựng một hệ sinh thái tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng với Nhà trường để tạo ra các hoạt động ý nghĩa, đem lại những lợi ích thiết thực nhất cho người học, đối tác và cộng đồng, Cơ sở II rất chú trọng đến việc kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cơ sở II nhằm thực hiện chiến lược phát triển chung của Trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2040.

Tiếp nối chương trình, TS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN) Cơ sở II đã trình bày báo cáo về hoạt động hợp tác với doanh nghiệp của Cơ sở II trong năm 2022. Tính đến tháng 12/2022, Cơ sở II đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 17 công ty, tổ chức, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong hoạt động tuyển dụng, tổ chức các buổi tham quan thực tế tại doanh nghiệp, hội thảo phát triển chuyên môn, kỹ năng mềm và các hoạt động của doanh nghiệp. Về công tác vận động tài trợ học bổng cho sinh viên, trong nỗ lực chung thực hiện công cuộc xã hội hóa giáo dục và gắn kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp, Cơ sở II đã nỗ lực kết nối và phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, hỗ trợ nhiều suất học bổng dành cho các đối tượng sinh viên khác nhau bằng hiện kim và hiện vật với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng. Những suất học bổng không chỉ mang ý nghĩa giá trị hiện kim mà còn là món quà tinh thần đáng quý tiếp thêm động lực to lớn để sinh viên Cơ sở II tiếp tục vươn cao, vươn xa hơn nữa trong hành trình tương lai.

Trong phần tọa đàm, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm hỗ trợ thúc đẩy nâng cao hiệu quả hợp tác với doanh nghiệp và kết nối các hoạt động cộng đồng của Nhà trường.

Về định hướng công tác năm 2023, Cơ sở II dự kiến tăng cường tổ chức các chương trình định hướng nghề nghiệp chuyên sâu cho sinh viên, kết nối doanh nghiệp cùng đào tạo sinh viên trong suốt quá trình học đại học nhằm hỗ trợ sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp; tăng cường kết nối doanh nghiệp để tổ chức cho sinh viên đi thực tập, thực tế… đặc biệt là bảo trợ hoạt động của các CLB, Đội, nhóm sinh viên. Đồng thời tiếp tục mở rộng kết nối, vận động doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên, tài trợ các hoạt động của Cơ sở II vào các dịp: Trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán; Lễ Khai giảng; Ngày Truyền thống ĐH Ngoại thương…