Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Buổi tọa đàm về Thơ Đường của Giáo sư Vương Thiên Tân với sinh viên khoa tiếng Trung Quốc

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 28/11/2022, Khoa Tiếng Trung Quốc,Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Buổi tọa đàm về Thơ Đường với sự chia sẻ từ diễn giả - Giáo sư Vương Thiên Tân (Tien-Chin Wang) đến từ ĐH Quốc lập Khoa học và Công nghệ Cao Hùng (Đài Loan).

 Tham dự tọa đàm, về phía trường ĐH Ngoại thương có TS Lê Quang Sáng - Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc, các giảng viên, viên chức một số đơn vị cùng các bạn sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại tọa đàm, TS Lê Quang Sáng - Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc gửi lời cảm ơn tới Giáo sư Vương Thiên Tân vì đã dành thời gian để trao đổi, giao lưu với các bạn sinh viên Ngoại thương. Bên cạnh đó, thầy bày tỏ kỳ vọng tọa đàm sẽ cung cấp các kiến thức bổ ích để các bạn sinh viên chuyên ngành Tiếng Trung thương mại cũng như các bạn trẻ yêu thích tiếng Trung Quốc hiểu thêm về thi ca cổ điển Trung Hoa, ứng dụng trong học tập và công việc.


Với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu về Thơ Đường, Giáo sư Vương Thiên Tân đã chia sẻ cùng các bạn sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc những kiến thức về thi ca cổ điển Trung Hoa; đồng thời khơi gợi thêm cảm hứng để các bạn sinh viên tiếp tục tìm hiểu thêm về Thơ Đường - một trong những đỉnh cao của thi ca cổ điển, làm đầy thêm vốn hiểu biết về văn hóa Trung Hoa.

 

Giáo sư Vương Thiên Tân giới thiệu khái quát về chủ đề nghiên cứu.


Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham dự của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc.


 Giáo sư Vương Thiên Tân giới thiệu và hướng dẫn cách ngâm, tụng những bài Thơ Đường tiêu biểu.


Đại diện sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc, trường ĐH Ngoại thương ngâm tặng thơ cho diễn giả, các đại biểu và các bạn sinh viên tham dự Tọa đàm.


 Đại diện Khoa Tiếng Trung Quốc và sinh viên trao tặng quà kỷ niệm tới Giáo sư Vương Thiên Tân.