Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Tọa đàm khoa học Cơ hội nghề nghiệp ngành Sư phạm cho sinh viên Ngôn ngữ Anh, Khoa Tiếng Anh Thương mại

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 09/11/2022, Khoa Tiếng anh chuyên ngành, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức tọa đàm khoa học Cơ hội nghề nghiệp ngành Sư phạm cho sinh viên Ngôn ngữ Anh, Khoa Tiếng Anh Thương mại.

 

Tham dự tọa đàm có TS Nguyễn Thị Dung Huệ - Trưởng Khoa Tiếng Anh Thương mại (TATM), ThS Vũ Thị Diễm Phúc - Phó Trưởng Khoa TATM, các giảng viên và sinh viên Nhà trường. Tọa đàm đặc biệt có sự tham gia trình bày của GS Bob Fisher - Trưởng bộ môn Giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (Subject Leader – English as a Second Language), ĐH Northampton (Anh Quốc).

Tại tọa đàm, ThS Vũ Thị Diễm Phúc đã trình bày tham luận về “Cơ hội phát triển nghề nghiệp ngành Giảng dạy Tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai (TESOL)”. Cô đã đưa ra các lộ trình nghề nghiệp dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh thương mại sau khi ra trường. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được lắng nghe bài tham luận của ThS Nguyễn Vy Hạ về “TESOL – Ngành học xu hướng thời kỳ Tiếng Anh toàn cầu hóa cung cấp tình hình thực tế về TESOL” và bài tham luận “Khung năng lực giáo viên Ngoại ngữ cơ sở giáo dục phổ thông như khung tham chiếu và định hướng cho sinh viên” của ThS Nguyễn Thị Hiền Hòa.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, GS Bob Fisher đã mô phỏng một tiết giảng dạy tại ĐH Northampton, tạo được nhiều hứng thú cho các bạn sinh viên.

Thay mặt ban chủ nhiệm Khoa, TS Nguyễn Thị Dung Huệ đã gửi lời cảm ơn tới các diễn giả vì những chia sẻ hết sức giá trị cũng như đặc biệt tri ân GS Bob Fisher vì đã dành thời gian trao đổi, giao lưu cùng sinh viên Khoa TATM. Cô hy vọng mối liên kết hợp tác giữa Khoa Tiếng Anh thương mại nói riêng và trường Đại học Ngoại thương nói chung với ĐH Northampton sẽ ngày càng chặt chẽ và phát triển.