Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo “Chuyển đổi số trong Logistics”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 27/10/2022, trong khuôn khổ Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong Logistics” theo hình thức trực tuyến.

 

Tham dự hội thảo có PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp; PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế; Ông Nguyễn Thế Hưng - Giám đốc kinh doanh, Công ty Cổ phần Công nghệ Atalink; Bà Cao Cẩm Linh - Giám đốc chiến lược Viettel Post cùng đại diện các doanh nghiệp.

Mở đầu hội thảo, PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương đã trình bày thực trạng trong việc ứng dụng công nghệ đối với các doanh nghiệp Logistics tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cô đã chỉ ra những khó khăn và thách thức trong việc triển khai công nghệ trong Logistics cũng như một số giải pháp giúp các doanh nghiệp có thể ứng dụng công nghệ vào trong khâu Logistics một cách tốt hơn.

Tiếp nối chương trình, với kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp trong quản trị chuỗi cung ứng, ông Nguyễn Thế Hưng đã phân tích về thực trạng chuyển đổi số trong ngành Logistics cũng như đưa ra một số giải pháp chuyển đổi số trong Logistics cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Phần trình bày cuối cùng của bà Cao Cẩm Linh về ứng dụng dữ liệu lớn trong ngành Logistics cũng như những quy trình và sơ đồ mẫu trong quy hoạch của Viettel Post đã giúp các doanh nghiệp tham dự hiểu rõ hơn về hoạt động chuyển đổi số của Viettel Post cũng như những khó khăn và thách thức trong quá trình triển khai.