Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Hội thảo “Giảng dạy tiếng Nhật thương mại trong giai đoạn bình thường mới”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 28/06/2022, Khoa Tiếng Nhật đã tổ chức Hội thảo “Giảng dạy tiếng Nhật thương mại trong giai đoạn bình thường mới”.

 

Tham dự hội thảo có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Thị Thu Thủy – Trưởng Khoa Tiếng Nhật; Các thầy cô nguyên là Trưởng Khoa Tiếng Nhật qua các thời kỳ, lãnh đạo một số đơn vị, cán bộ, giảng viên tiếng Nhật của trong và ngoài trường cùng các em sinh viên.

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh đại dịch Covid 19 đã gây ra những tác động lớn cùng nhiều khó khăn, thách thức đối với công tác dạy và học, trong đó có việc dạy và học các môn Ngoại ngữ. Trong bối cảnh đó, PGS, TS Phạm Thu Hương biểu dương những cố gắng, nỗ lực, sáng tạo, không ngừng học hỏi của các cán bộ, giảng viên Khoa Tiếng Nhật để duy trì công tác dạy và học Tiếng Nhật có hiệu quả, thích ứng với bối cảnh “bình thường mới”.

Mở đầu hội thảo, TS. Trần Thị Thu Thủy đã trình bày tham luận đề dẫn “Dạy và học Tiếng Nhật thích ứng với tình hình mới và góc nhìn từ môn Đàm phán thương mại”.

Tiếp nối chương trình, các đại biểu tham dự hội thảo đã lắng nghe 4 tham luận gồm:
Tham luận “Phương pháp dạy và học tích cực áp dụng trong môn Nghe hiểu 1” của ThS. Nguyễn Thị Mai Phương – Giảng viên Khoa Tiếng Nhật.

Tham luận “Ứng dụng trò chơi công nghệ trong các học phần Tiếng Nhật thương mại sơ cấp, sơ trung cấp” của ThS. Bùi Thị Loan - Phó Trưởng Khoa Tiếng Nhật.

Tham luận “Kết hợp phương pháp đánh giá truyền thống và đánh giá thực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong học phần Viết 2” của TS. Nguyễn Thị Bích Huệ và ThS. Vũ Thị Thanh Trang - Giảng viên Khoa Tiếng Nhật.

Tham luận “Thực trạng định hướng nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại trường Đại học Ngoại thương, góc nhìn từ sinh viên” của nhóm sinh viên K58 Tiếng Nhật thương mại.

Sau phần tham luận, các đại biểu cùng diễn giả đã cùng thảo luận sôi nổi xoay quanh chủ đề của hội thảo.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các thầy cô nguyên là Trưởng Khoa Tiếng Nhật cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Khoa Tiếng Nhật và có những ý kiến trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác giảng dạy Tiếng Nhật thương mại thích ứng với bối cảnh mới.