Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tọa đàm "Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 15/06/2022, Khoa Kinh tế Quốc tế đã tổ chức tọa đàm "Tiêu dùng xanh hướng tới phát triển bền vững ở Việt Nam".

 

Tham dự sự kiện có PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế; lãnh đạo một số đơn vị, cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Khoa KTQT.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã lắng nghe 2 tham luận gồm “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mang túi mua sắm riêng của người dân thành phố Hà Nội” của TS. Phạm Hương Giang - Giảng viên Khoa KTQT.

Tham luận “Nghiên cứu hành vi mua sắm tại các cửa hàng thực hành bao bì thân thiện môi trường: Trường hợp nghiên cứu tại Việt Nam” của TS. Sử Ngọc Diệp - Giảng viên trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng.

Các tham luận đã cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến tiêu dùng xanh, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và khuyến khích sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến thu thập và xử lý số liệu trong kinh tế, một chủ đề mà các nghiên cứu sinh, cao học viên và sinh viên hiện nay rất quan tâm cũng được thảo luận chi tiết.

Tọa đàm đã đem đến nhiều kiến thức mới, bổ ích về tiêu dùng xanh, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng Việt Nam cùng những phương pháp nghiên cứu hiện đại dành cho các bạn sinh viên, cao học viên, nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu tại trường ĐH Ngoại thương.