Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo “Giải pháp công nghệ số cho hành chính nhân sự”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 21/04/2022, trong khuôn khổ Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp Trường ĐH Ngoại thương (FBSP),Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp đã tổ chức hội thảo “Giải pháp công nghệ số cho hành chính nhân sự”.

 Tham dự hội thảo có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp cùng đại diện của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục. Các diễn giả chính tham dự chương trình gồm có: TS. Lê Đặng Trung - Tổng giám đốc Công ty Real Time Analytics; Ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc công ty Cổ phần Phần mềm Phương Đông; Ông Chu Tiến Long - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc thương mại Công ty Cổ phần 1Office.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh đã nhấn mạnh vai trò của việc ứng dụng công nghệ số trong công tác hành chính nhân sự của doanh nghiệp. Đồng thời, thầy cũng đã gợi mở vấn đề tìm ra cách thức để tận dụng lợi thế về số hóa để để tối ưu công tác quản lý, tiết kiệm chi phí, nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên từ đó thúc đẩy hiệu suất công việc trong bối cảnh nền kinh tế số hiện nay.

Trong phần chia sẻ đầu tiên, ông Chu Tiến Long với kinh nghiệm gần 8 năm cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho phòng nhân sự của các doanh nghiệp đã đem đến cái nhìn tổng quan về những khó khăn thực tế trong hoạt động hành chính nhân sự của các doanh nghiệp và giải pháp số hóa công tác hành chính nhân sự trong chuyên đề “Công nghệ số trong công tác hành chính và nhân sự”.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ của TS. Lê Đặng Trung về vấn đề “Ứng dụng công nghệ số cho hành chính nhân sự: Giải pháp công nghệ đã áp dụng thành công tại Công ty Real Time Analytics”. Tham luận gồm 3 luận điểm chính là số hóa hồ sơ nhân sự, số hóa tuyển dụng và số hóa quản trị vận hành nhân sự. Dựa trên thực tế vấn hành tại doanh nghiệp, ông Trung đã đưa ra nguyên lý của các giải pháp trên.

Diễn giả cuối cùng của buổi hội thảo Ông Phạm Thanh Hải đã đưa ra những góc nhìn thực tiễn về việc phân tích dữ liệu trong “Casestudy: Dùng công nghệ số để quản lý hành chính và điều hành văn phòng”. Ông Hải đã chia sẻ hiện trạng và nhu cầu của doanh nghiệp, những khó khăn và kinh nghiệm thực tế để triển khai công nghệ số thành công. Cũng trong phần chia sẻ của mình, ông Hải đã nêu ra những kinh nghiệm thực tế để áp dụng thành công 3 module là: hệ thống quản lý văn bản, quản lý nhân sự và về hệ thống.



Tiếp đó, các đại biểu tham dự hội thảo đã tiến hành trao đổi, thảo luận xung quanh chủ đề chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong hành chính nhân sự của các doanh nghiệp.

Hội thảo đã đưa ra những kiến thức bổ ích về hành chính nhân sự, chuyển đổi số cũng như giải pháp công nghệ cho hành chính nhân sự của doanh nghiệp trong nền kinh tế số. Những chia sẻ, phân tích của các diễn giả là bài học giúp doanh nghiệp hiểu rõ và áp dụng trong thời đại công nghệ số hiện nay, với sự trợ giúp đắc lực của các công cụ quản trị nhân sự, doanh nghiệp chắc chắn sẽ có bước chuyển mình lớn nếu vận dụng thành công.