Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

HỘI THẢO QUỐC TẾ: "SÁNG TẠO KINH DOANH XÃ HỘI: THỰC TIỄN VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG KHỞI NGHIỆP"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Hội thảo quốc tế: "Sáng tạo kinh doanh xã hội: Thực tiễn và giải quyết các vấn đề xã hội thông qua khởi nghiệp sáng tạo" được phối hợp tổ chức bởi ĐH HEC Montréal (Canada), trường ĐH Ngoại thương (Việt Nam), ĐH Northampton (Vương quốc Anh), và trường ĐH Kinh doanh EDC Paris (Pháp) đã diễn ra thành công vào tháng 01/2022 vừa qua.

Hội thảo đã thu hút hơn 100 nhà nghiên cứu, diễn giả, chuyên gia và sinh viên đến từ hơn 10 quốc gia trên thế giới. Đại diện trường ĐH Ngoại thương tham dự hội thảo có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm FIIS.

GS Thái Thị Thanh Mai - Giám đốc Cuộc thi SBC toàn cầu và GS Muhammad Yunus -Giải Nobel Hòa bình năm 2006 đồng chủ trì hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương khẳng định vai trò quan trọng của sáng tạo kinh doanh xã hội trong giải quyết các vấn đề xã hội và thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Cô cho biết, trong những năm gần đây, các hoạt động đổi mới sáng tạo tại trường ĐH Ngoại thương luôn lấy con người là trung tâm. Cô khẳng định bên cạnh cuộc thi “Sáng tạo kinh doanh xã hội” đã tạo ra sân chơi rất thú vị cho sinh viên, thanh niên thì việc trao đổi học thuật dưới hình thức hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các chuyên gia trình bày các kết quả nghiên cứu và triển khai thực tế mới nhất về thúc đẩy sáng tạo kinh doanh xã hội, kết nối khu vực doanh nghiệp với các nhà chính sách và khoa học, chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia, góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự phát triển sáng tạo kinh doanh xã hội trên toàn cầu.

GS Luciano Barin-Cruz - Giám đốc Trung tâm Tạo tác động xã hội, ĐH HEC Montreal (Canada) phát biểu tại hội thảo.

GS Richard Hazenberg - ĐH Northampton (Vương quốc Anh) phát biểu tại hội thảo.

GS Nguyễn Mạnh Hùng - Trường ĐH Kinh doanh EDC (Pháp) phát biểu tại hội thảo.

Tiếp nối chương trình, phiên toàn thể của hội thảo đã diễn ra dưới sự điều phối của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sáng tạo kinh doanh xã hội điều. Các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, giảng viên sinh viên đến từ nhiều quốc gia đã trình bày các tham luận, trong đó trường ĐH Ngoại thương có 6 bài tham luận.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các phiên thảo luận song song đã diễn ra với nhiều chủ đề: Đo lường tác động của sáng tạo kinh doanh xã hội; Kinh nghiệm công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế; Giáo dục khởi nghiệp; Giảng dạy sáng tạo xã hội thông qua phương pháp học ngoài hiện trường.

PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

Kết thúc hội thảo, nhóm tác giả đến từ trường ĐH Ngoại thương bao gồm PGS, TS Phạm Thu Hương, Nguyễn Thanh Huyền Lương, Lê Đức Đàm, Lê Hồng Vân đã đạt giải "Nghiên cứu xuất sắc nhất" với bài viết "Internationalization and Firm Performance: Empirical Evidence from Vietnam SMEs”.

Trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các chuyên gia trên toàn cầu đã có cơ hội lan tỏa tri thức, trình bày các kết quả nghiên cứu mới nhất, các kinh nghiệm và sáng kiến điển hình nhằm thúc đẩy sáng tạo kinh doanh tạo tác động xã hội.