Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

HỘI THẢO KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN "NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH KẾ TOÁN TẠI TRƯỜNG ĐHNT"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 16/07/2021, Khoa Kế toán – Kiểm toán đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng đào tạo ngành Kế toán tại Trường Đại học Ngoại Thương”.


Tham dự hội thảo có PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Trần Thị Kim Anh – Trưởng Khoa KTKT, các chuyên gia cùng cán bộ, giảng viên Khoa KTKT.

Phát biểu tại buổi Hội thảo, PGS, TS Phạm Thu Hương đánh giá cao quá trình phát triển của Khoa Kế toán – Kiểm toán, nhấn mạnh công tác giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành kế toán - kiểm toán của Khoa trong suốt 5 năm thành lập. Cô cho biết, với đặc thù là một Khoa non trẻ, mới được thành lập, do vậy, Khoa cần có thêm nhiều nghiên cứu sâu hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới và cải tiến phương pháp dạy và học, tiếp cận nhiều hơn với thực tiễn thị trường lao động ngành kế toán - kiểm toán để các chương trình đào tạo của khoa ngày càng đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của xã hội.

Tại hội thảo, các diễn giả đã cùng nhau trình bày và thảo luận về những nghiên cứu đánh giá chất lượng đào tạo ngành Kế toán tại Trường ĐHNT trong suốt giai đoạn vừa qua. Trên cơ sở đánh giá thực trạng hệ thống đào tạo, quan điểm và chương trình, phương pháp đào tạo, nhiều ý kiến tham luận tại hội thảo đã đề xuất định hướng, gợi mở và các biện pháp cụ thể nhằm đổi mới đào tạo và nghiên cứu khoa học kế toán, kiểm toán một cách toàn diện, từ đổi mới nhận thức, đổi mới mục tiêu đào tạo, cho tới cách tiếp cận, chương trình và phương pháp đào tạo…