Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Hội thảo khoa TATM "chuyên ngành TATM: Chặng đường hơn 20 năm xây dựng và phát triển - Tầm nhìn tổ chức học tập tương lai"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 20 năm thành lập chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, hướng tới kỉ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương, ngày 05/08/2020, Khoa Tiếng Anh thương mại đã tổ chức Hội nghị Khoa học với chủ đề “Chặng đường hơn 20 năm xây dựng và phát triển - tầm nhìn tổ chức học tập tương lai”.

Tham dự hội thảo có PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Dung Huệ - Trưởng Khoa Tiếng Anh thương mại, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Tiếng Anh thương mại.

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ ghi nhận chặng đường hơn 20 năm phát triển chuyên ngành Tiếng Anh thương mại với nhiều thành tựu, đặc biệt với chủ đề “Xây dựng và phát triển tổ chức học tập”, cô cũng tin tưởng về tầm nhìn cũng như nhiệm vụ phát triển Khoa Tiếng Anh thương mại thành tổ chức học tập thành công. Chia sẻ với PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ, PGS. TS. Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng QLKH khẳng định sự thành công của Khoa Tiếng Anh thương mại trong thời gian qua với số lượng bài báo quốc tế ngày càng gia tăng, đặc biệt với sự tham gia NCKH tích cực từ các bạn sinh viên Tiếng Anh thương mại. PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh đến sự chủ động, tích cực của các bạn sinh viên Tiếng Anh thương mại, thể hiện niềm tin với nền tảng kiến thức và kĩ năng chuyên ngành Tiếng Anh thương mại trang bị, sinh viên Tiếng Anh thương mại sẽ gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Hội thảo gồm 3 tham luận, với tham luận số 1 đã chỉ rõ từ góc nhìn lý thuyết những đặc điểm, yếu tố và sự tương quan tác động giữa các yếu tố của một tổ chức học tập. Dưới góc độ thực tế, tham luận số 2 đã trình bày về tổ chức mạng lưới sinh viên Tiếng Anh thương mại với tên gọi BESN. Dựa trên kết quả khảo sát thành viên của BESN trong quá trình hoạt động 5 năm qua, nhóm tác giả đưa ra lý do xây dựng BESN thành tổ chức học tập với ba tiêu chí: (1) môi trường học tập mang tính hỗ trợ, (2) quá trình học tập và thực hành cụ thể, (3) những hành vi lãnh đạo củng cố cho việc học. Từ đó những đề xuất được chỉ ra trọng tâm xoay quanh yếu tố lãnh đạo và đổi mới xây dựng chu trình đảm bảo hoạt động đào tạo chuyên môn được liên tục và đồng bộ.

Trên chặng đường phát triển không ngừng, Khoa Tiếng Anh thương mại liên tục đổi mới và sáng tạo nhằm nâng cao khả năng làm việc của các khóa sinh viên tốt nghiệp. Một trong những nỗ lực phát triển của khoa thể hiện ở sự lắng nghe tiếng nói của sinh viên. Trong hội thảo khoa học của khoa năm nay, các bạn sinh viên Tiếng Anh thương mại đã có cơ hội nhìn lại những điểm mạnh, điểm yếu trong công việc của bản thân, đóng góp cho sự phát triển của khoa Tiếng Anh thương mại trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Tiếng Anh thương mại.

PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch HĐT phát biểu tại hội thảo

TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội thảo

TS. Nguyễn Thị Dung Huệ - Trưởng Khoa Tiếng Anh thương mại phát biểu tại hội thảo

PGS. TS. Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng QLKH phát biểu tại hội thảo