Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Hội thảo "Trải nghiệm Hệ thống Chẩn đoán sức khỏe doanh nghiệp, Phần mềm Xây dựng chiến lược và kiểm soát mục tiêu bằng BSC&KPI và OKRs" tại cơ sở II tp HCM

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

HỘI THẢO “TRẢI NGHIỆM HỆ THỐNG KHÁM SỨC KHOẺ DOANH NGHIỆP, PHẦN MỀM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KIỂM SOÁT MỤC TIÊU BẰNG BSC, KPIs VÀ OKRs” TẠI CƠ SỞ II TP. HCM.

 Trong bối cảnh các doanh nghiệp VN vừa trải qua đại dịch Covid – 19 và đang bắt đầu một “bình thường mới” sau đại dịch với nhiều khó khăn và thách thức, Viện KT&TMQT đã triển khai thiết kế Hệ thống Chẩn đoán sức khỏe doanh nghiệp, Phần mềm Xây dựng chiến lược và kiểm soát mục tiêu – Sản phẩm thuộc Nhiệm vụ “Xây dựng, hỗ trợ áp dụng bộ công cụ và phần mềm chẩn đoán sức khỏe doanh nghiệp, hoạch định chiến lược, quản trị mục tiêu và trả lương theo hiệu quả, giá trị đóng góp dựa trên phương pháp BSC&KPI và 3Ps cho các doanh nghiệp ngành công thương”. Trong khuôn khổ nhiệm vụ này, ngày 29/5/2020, Viện KT&TMQT đã phối hợp với Cơ sở II tại TP.HCM tổ chức Hội thảo: “Trải nghiệm hệ thống Khám sức khỏe doanh nghiệp, phần mềm Xây dựng chiến lược và kiểm soát mục tiêu bằng BSC, KPIs và OKRs”.

Tham dự Hội thảo có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh – Chuyên gia tư vấn Quản trị chiến lược – Viện trưởng Viện KT&TMQT cùng hơn 50 đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội.

Chia sẻ tại hội thảo, PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh cho rằng trong giai đoạn nền kinh tế - xã hội đang gặp nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch Covid -19, rất khó để một doanh nghiệp đạt được tình trạng hoàn toàn “khỏe mạnh” vì vậy, doanh nghiệp cần được “thăm khám” và “chữa trị” khi có “bệnh” hay có những biểu hiện xấu. Đơn giản hơn, doanh nghiệp cũng cần có những cuộc “khám bệnh định kỳ” để ban lãnh đạo, ban quản lý doanh nghiệp nắm bắt được tình hình doanh nghiệp, từ đó đưa ra được những quyết định kịp thời và đúng đắn. Việc nắm rõ tình trạng sức khỏe thực tế của doanh nghiệp sẽ góp phần đáng kể vào việc hoạch định, xây dựng chiến lược và lập kế hoạch phát triển cho một doanh nghiệp. Không những thế, một lãnh đạo sáng suốt phải luôn hiểu được vai trò của việc xây dựng chiến lược và hệ thống mục tiêu trong việc điều hành doanh nghiệp phát triển đúng hướng. Hệ thống mục tiêu xác định rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp biết phải đi đâu và làm thế nào để tới được đó.

Tại buổi hội thảo, các doanh nghiệp đã có cơ hội trải nghiệm trực tiếp bộ công cụ quản trị hiện đại do Viện KT&TMQT thiết kế và tham gia vào các chương trình tư vấn doanh nghiệp miễn phí.

Mới đây, trường Đại học Ngoại thương cũng đã cho ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp (FTU Business Support Platform – FBSP). Cổng thông tin là nền tảng kết nối chính thức các hoạt động nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao tri thức, công nghệ và các mô hình, công cụ quản trị tiên tiến cho cộng đồng doanh nghiệp. Thông qua Cổng thông tin, Nhà trường sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp và vì sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Điều này thể hiện cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và của đất nước.

Đài Tiếng nói ND TP. HCM đưa tin về hội thảo: https://voh.com.vn/giao-duc/trai-nghiem-he-thong-kham-suc-khoe-doanh-nghiep-365620.html