Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Tọa đàm "Truyền thông của trường Đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng VN (21/6/1925 - 21/6/2017), ngày 16/6/2017, tại phòng HTQT Liên Việt, trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức "Truyền thông của trường Đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0".

Đến tham dự với tọa đàm, về phía khách mời diễn giả có TS Nguyễn Đắc Hưng - Vụ trưởng Vụ giáo dục, đào tạo và dạy nghề, Ban Tuyên giáo TW; ông Hoàng Quốc Quyền - Phó TGĐ Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel; ông Vũ Văn Tiến - Tổng biên tập Tạp chí Mặt trận cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và những người làm công tác báo chí, truyền hình, truyền thông. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó hiệu trưởng cùng đông đảo các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường.

Buổi tọa đàm này cũng là dịp để trường ĐHNT gửi lời tri ân các cơ quan báo chí, truyền hình, truyền thông có mối quan hệ gắn bó và luôn đồng hành cùng với Nhà trường trong nhiều năm qua nhân ngày Báo chí Cách mạng VN.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Trong phần phát biểu mở đầu, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất cùng lời thăm hỏi ân cần, lời cảm ơn chân thành nhất tới các thế hệ nhà báo, phóng viên, biên tập viên và những người làm công tác báo chí, truyền hình, truyền thông trong suốt thời gian qua đã luôn song hành ủng hộ, giúp đỡ Nhà trường. Cùng với việc điểm lại một số những thành tích nổi bật của Nhà trường trong năm học vừa qua, Thầy Hiệu trưởng cũng cho rằng hoạt động truyền thông của Nhà Trường vẫn còn có điểm làm chưa tới dẫn đến việc thời gian qua Trường không xuất hiện trên các bảng xếp hạng các trường đại học của Việt Nam. Công tác truyền thông cần phải được đẩy mạnh hơn nữa nhằm nâng cao uy tín cho Trường, khẳng định chất lượng đào tạo của Trường với xã hội và với các đối tác quốc tế. Thông qua Tọa đàm lần này, trường Đại học Ngoại thương mong muốn các chuyên gia về công nghệ, các chuyên gia truyền thông và các nhà báo đóng góp những giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệu của Nhà trường.

Các diễn giả phát biểu báo cáo tại buổi tọa đàm

Đáp lại những gửi gắm đầy tâm huyết của Thầy Hiệu trưởng, những diễn giả tham gia Tọa đàm đã có những bài báo cáo, những phát biểu vô cùng sâu sắc và hiệu quả. Ông Hoàng Quốc Quyền - đại diện Viettel đã trình bày báo cáo chuyên đề "Giới thiệu những nét khái quát về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những công cụ truyền thông hiện đại", giới thiệu những công cụ truyền thông và những giải pháp truyền thông hiện đại cho Nhà trường. Tiếp đó, bài phát biểu của TS Nguyễn Đắc Hưng tập trung đi sâu vào vấn đề giáo dục VN trong cuộc CMCN 4.0 và vai trò của truyền thông trong cuộc CM này; bài phát biểu của ông Vũ Văn Tiến trình bày về mối quan hệ giữa các cơ quan báo chí với nhà trường trong cuộc CMCN 4.0 và làm thế nào để phát huy vai trò định hướng thông tin của Nhà trường đối với báo chí và dư luận xã hội.

Để làm rõ hơn các vấn đề về truyền thông cũng như cách thức truyền thông của 1 trường ĐH nói chung và trường ĐHNT nói riêng trong bối cảnh CMCN 4.0, sau phần trình bày các tham luận của các diễn giả là phần thảo luận trên tinh thần cởi mở, khách quan. Tại phần thảo luận, các đại biểu đi sâu trao đổi, tranh luận làm rõ hơn vai trò của truyền thông, báo chí, tác động của mạng xã hội, cách thức sử dụng mạng xã hội, phạm trù pháp luật liên quan tới quyền phát ngôn của các cá nhân trong thời đại công nghệ số và một số khuyến nghị mang tính định hướng, gợi mở cho Nhà trường và mỗi cá nhân cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Nhà trường.

Phát biểu kết luận tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành tới các diễn giả chính của buổi tọa đàm, các anh chị nhà báo, phóng viên, biên tập viên và những người làm công tác báo chí, truyền hình, truyền thông đã dành chút thời gian quý báu đến tham dự buổi tọa đàm và đóng góp những ý kiến tâm huyết cho nhà trường. Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời chúc mừng tới các anh chị nhân ngày Báo chí Cách mạng VN, chúc các anh chị luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công và tiếp tục đồng hành, giúp đỡ, hợp tác với Nhà trường trong thời gian tới.

Nguồn: Phòng Truyền thông & QHĐN