Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội thảo khoa học “Các vấn đề quản trị trong doanh nghiệp khởi sự”.

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 9 tháng 6 năm 2017, khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức hội thảo khoa học với nội dung “Các vấn đề quản trị trong doanh nghiệp khởi sự”.

Trong những năm gần đây, “khởi nghiệp” hay “doanh nghiệp khởi nghiệp” đang là một đề tài nóng được thảo luận trong nhiều tại các diễn đàn kinh doanh, không những vậy, còn đang được Chính phủ và Nhà nước rất quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ và thúc đẩy khởi nghiệp. Tính đến năm 2016, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp trong thị trường đã đạt đến con số 110.100, yếu tố thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ này chính là các quy định pháp lý, cơ chế chính sách tự do kinh doanh được cải thiện, sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của cách mạng công nghệ thông tin và sự năng động và sáng tạo trong giới trẻ, các doanh nghiệp trẻ ngày càng thôi thúc họ thực hiện những ước mơ và hoài bão kinh doanh của mình.
Tuy nhiên, sự thành công không đến dễ dàng với các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy làm thế nào để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể vững bước trong quá trình thành lập và phát triển? Nhằm chia sẻ những kết quả nghiên cứu cũng như muốn có thêm những đóng góp từ những góc nhìn đa chiều, khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức hội thảo khoa học với nội dung “Các vấn đề quản trị trong doanh nghiệp khởi sự”.


Về phía khách mời, có bạn Nguyễn Thị Thu Thủy - Quán quân Khởi nghiệp cùng Kawai 2016, hiện là Cofounder của Green Space Coworking, bạn Đỗ Thị Huyền Trang - Founder của Vietcare logistic và Cofounder của 7astar tutoring. Về phía trường đại học Ngoại thương có PGS.TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường, GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, Tổng biên tập tạp chí Kinh tế Đối Ngoại. Buổi hội thảo cũng thu hút sự tham dự của các đồng chí đại diện cho các Phòng ban, Khoa chuyên môn, giảng viên quan tâm tới chủ đề hội thảo, và đặc biệt là sự tham dự của các cựu sinh viên đã và đang triển khai các dự án startup tới chia sẻ kinh nghiệm tại buổi hội thảo.


Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, PGS.TS Lê Thái Phong – Trưởng Khoa QTKD nhấn mạnh, cùng với tinh thần khởi nghiệp mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động thông qua đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên của trường đại học Ngoại thương với sự năng động, sáng tạo đang có những cơ hội để thể hiện bản thân trong những dự án startup của mình. Với vai trò là nơi đào tạo, các giảng viên của khoa Quản trị Kinh doanh phải ngày càng bám sát hơn với thực tế, nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm thực tế nhất. Với mục đích đó, PGS.TS Lê Thái Phong mong muốn buổi hội thảo sẽ ghi nhận những kinh nghiệm thực tế, những bài học để các bạn sinh viên làm đầy thêm hành trang của mình trước khi ra trường.

Buổi hội thảo đã diễn ra trong không khí sôi nổi với những bài trình bày thực tế đến từ các khách mời. Cùng với việc giải đáp các câu hỏi, các khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế quý báu, đồng thời truyền lửa tới những bạn sinh viên đang ấp ủ những dự án của mình sự quyết tâm, tinh thần lạc quan và tràn đầy nhiệt tình của tuổi trẻ. Mong rằng với những điều được chia sẻ, các bạn sinh viên sẽ có những bài học cho riêng mình, giúp các bạn vững bước trên con đường startup.