Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Trường ĐHNT tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay 2023 cho lưu học sinh Lào

Hợp tác quốc tế

Ngày 14/04/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chương trình “Tết Bunpimay 2023” để chào đón năm mới cho lưu học sinh Lào đang theo học tại trường. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và tràn đầy tình yêu thương.

 

Tham dự buổi lễ, về phía cơ quan ngoại giao Lào tại Việt Nam có bà Sỏn - Chăn Phút - Thạ - Vông - Tham tán Kinh tế - Thương mại, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam. Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng trường, cùng Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường. Buổi lễ còn có sự hiện diện của các lưu học sinh Lào, sinh viên quốc tế đang trao đổi học tập tại Trường ĐH Ngoại thương cùng một số trường trên địa bàn Hà Nội tham gia chung vui Tết Bunpimay.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS TS Lê Thị Thu Thuỷ đã đại diện lãnh đạo nhà trường gửi đến các cán bộ đang công tác tại Đại sứ quán CHDCND Lào và toàn thể lưu học sinh Lào tại Trường ĐH Ngoại thương những món quà và lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo nhà trường dành cho lưu học sinh Lào đang theo học tại trường.

Tết Bunpimay là một trong những ngày lễ quan trọng nhất đối với người Lào. Đây là dịp để mọi người sum vầy bên gia đình, bạn bè và cầu mong một năm mới đầy may mắn, tốt đẹp. Tuy các sinh viên Lào đang học tập xa nhà, nhưng nhận được sự quan tâm, chăm sóc của nhà trường cùng với Đại sứ quán Lào tại Việt Nam trong dịp năm mới thật sự là một điều đáng trân trọng và làm ấm lòng các bạn sinh viên.

Tại chương trình, các thầy cô Trường ĐH Ngoại thương cùng các bạn sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế cũng đã nhiệt tình tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hoá truyền thống Lào như: lễ buộc chỉ cổ tay, lễ tạ ơn, thử sức làm món ăn đặc sản Lào và múa Lamvong cùng với các bạn sinh viên Lào. Việc thực hiện các nghi lễ truyền thống này để cầu mong cho mọi người nhiều may mắn và hạnh phúc trong năm mới.

Chúc toàn thể lưu học sinh Lào tại Trường ĐH Ngoại thương một năm mới đầy niềm vui, hạnh phúc và thành công trong học tập và cuộc sống.