Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chương trình thực tế tại doanh nghiệp và hoạt động ngoại khóa cho sinh viên K60 chương trình Chất lượng cao (CLC) Tiếng pháp thương mại

Hợp tác doanh nghiệp

Từ 09/05 - 11/05/2023, Khoa Tiếng Pháp Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Cơ sở Quảng Ninh tổ chức chương trình thực tế tại doanh nghiệp và hoạt động ngoại khóa cho sinh viên K60 chương trình Chất lượng cao (CLC) Tiếng pháp thương mại.

Được triển khai từ năm 2020, Chương trình đào tạo Chất lượng cao ngành Ngôn ngữ Pháp, chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại của Khoa Tiếng Pháp chú trọng đến việc tăng cường tính thực tế cho sinh viên của chương trình tiếng Pháp thương mại, Cơ sở Quảng Ninh, Khoa Tiếng Pháp và các phòng ban chức năng phối hợp tổ chức chương trình thực tế tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhằm giúp sinh viên tích lũy kiến thức thực tế thông qua các hoạt động tham quan doanh nghiệp, trao đổi cùng chuyên gia, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Mở đầu ngày đầu tiên với chuyến tham quan Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các sinh viên được hướng dẫn và trải nghiệm toàn bộ quá trình từ “check in” đến “check out” tại sân bay. Ngoài ra, các bạn còn được tham quan dây chuyền nhận hàng, lưu kho, xếp hàng và chuyển hàng ra máy bay tại sân bay, hướng dẫn về quy trình thủ tục hải quan, phân biệt những điểm giống và khác nhau giữa vận chuyển hàng bằng đường hàng không và các loại hình vận chuyển khác.
Ngày thứ hai, các bạn sinh viên được tham quan và trải nghiệm tại Cảng container Quốc tế Cái Lân. Đại diện Cảng đã giới thiệu về quá trình hình thành, mô hình hoạt động, các kết quả đạt được cũng như phương hướng phát triển của Cảng trong thời gian tới. Các bạn sinh viên K60 CLC Tiếng Pháp thương mại đã được tìm hiểu về các vị trí việc làm, các quy trình vận chuyển hàng hoá …. Buổi trải nghiệm diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi và tình huống thảo luận giúp sinh viên mở rộng kiến thức và tăng khả năng hiểu biết về chuyên ngành đang theo học cũng như hướng phát triển công tác chuyên môn sau khi ra trường.
Điểm đến cuối cùng của chương trình diễn ra tại Khu Công nghiệp Deep C Quảng Ninh. Đây là Tổ hợp khu công nghiệp, bao gồm DEEP C Quảng Ninh I và II đang trong giai đoạn phát triển trở thành trung tâm dịch vụ cảng biển và khu công nghiệp ven biển. Tới với Deep C Quảng Ninh, sinh viên K60 CLC Tiếng Pháp thương mại được giới thiệu về công ty và tìm hiểu về mô hình kinh doanh cũng như định vị thương hiệu cá nhân cho sinh viên sau khi ra trường.


Bên cạnh những giờ học thực tế tại doanh nghiệp, các bạn sinh viên K60 CLC Tiếng Pháp thương mại đã có những buổi tối đáng nhớ với hoạt động giao lưu văn nghệ sôi nổi, một đêm Gala nhiều cảm xúc, tất cả đã tạo nên một chương trình ý nghĩa cho sinh viên K60 Tiếng Pháp thương mại tại Cơ sở Quảng Ninh.