Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hoạt động tham quan và thực tế cho sinh viên tại Công ty CP nhà máy Bia phố cổ Hà Nội (C-BrewMaster)

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 21/5/2023, Trung tâm Feretco, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế và Công ty CP Nhà máy bia phố cổ tổ chức cho sinh viên các lớp hệ Vừa làm Vừa học (VLVH) tham quan, học tập thực tế tại Nhà máy bia C-BrewMaster, thuộc Khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

 

Cùng tham gia hoạt động tham quan khảo sát thực tiễn tại doanh nghiệp với các em sinh viên có TS Vũ Thị Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Feretco; PGS, TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế; TS Nguyễn Ngọc Đạt – Giảng viên môn học Marketing quốc tế; ThS Nguyễn Đình Hoàng – Ban Đào tạo và bồi dưỡng và các giáo viên chủ nhiệm.

 

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Trường ĐH Ngoại thương nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hệ VLVH, gắn kết giữa hoạt động đào tạo của Nhà trường với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc học tập trải nghiệm trong một không gian mở cũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các kiến thức mới, khơi gợi niềm đam mê sáng tạo, hình thành tư duy khởi nghiệp, tăng cường kỹ năng hợp tác và khả năng ứng phó với sự thay đổi.

 

Thông qua chương trình trải nghiệm thực tế, sinh viên có cơ hội được tìm hiểu qui trình sản xuất bia, nghiệp vụ kho hàng, khu vực làm việc của nhân viên để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp và không gian làm việc chuyên nghiệp. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ ông Nguyễn Văn Cường – Nhà sáng lập C-BrewMaster, nghệ nhân nấu bia và ông Ludo LRIJBOOMs – Chuyên gia tư vấn bán hàng về các vấn đề marketing truyền thống, marketing số, kinh nghiệm marketing quốc tế và tầm quan trọng của việc lựa chọn điểm bán hàng.

 

Chuyến ngoại khóa, tham quan và thực tế doanh nghiệp đã mang lại cho các bạn sinh viên ngoài những kiến thức được chia sẻ còn tăng thêm sự đoàn kết giữa các thành viên trong lớp, tạo niềm vui và động lực học tập.