Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Thông báo mời tham dự buổi nói chuyện của Bà Ngozi Okonjo-Iweala – Tổng Giám đốc WTO

THÔNG BÁO
 
Nằm trong chuyến làm việc tại Việt Nam, Bà Ngozi Okonjo-Iweala – Tổng Giám đốc WTO sẽ có buổi nói chuyện cùng sinh viên, giảng viên Trường ĐH Ngoại thương với chủ đề “Tái toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng toàn cầu”. 
 
TS Ngozi Okonjo-Iweala là người phụ nữ đầu tiên và là người châu Phi đầu tiên giữ chức vụ Tổng Giám đốc WTO. Trường ĐH Ngoại thương vinh dự là một trong 17 tổ chức học thuật được Tổng giám đốc Ngozi Okonjo-Iweala lựa chọn vào cuối năm 2021 để tham gia mạng lưới WTO Chairs. 
 
+ Mục đích: Gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và thảo luận với giảng viên và sinh viên trường Đại học Ngoại thương về những vấn đề nổi bật trong thương mại quốc tế, trong đó nhấn mạnh đến nội dung Tái toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng
+ Chủ đề: 'Tái toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng toàn cầu' (bao gồm (i) tác động của bối cảnh tái toàn cầu hóa đối với chuỗi cung ứng toàn cầu và (ii) WTO có thể hỗ trợ như thế nào để thúc đẩy khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng Việt Nam trong các ngành thủy sản, dệt may và nông nghiệp; (iii) các quy định trong các FTA thế hệ mới và tác động đối với các nước, nhất là các nước đang phát triển)
+ Ngôn ngữ: Tiếng Anh
+ Phương thức: Bài phát biểu và thảo luận bàn tròn, hỏi đáp
+ Thời gian, địa điểm: D201 (FTU), 16h00 – 18h30, ngày 18/05/2023
 
Đại biểu phiên thảo luận bàn tròn:
1. Tiến sĩ Ngozi Okonjo-Iweala, Tổng Giám đốc WTO
2. PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Giám đốc Chương trình FTU WTO Chair tại Trường Đại học Ngoại thương. 
+ Đối tượng: Giảng viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương
 
Đăng ký tham dự tại: https://forms.gle/Yz87oQxi3YhufRuSA
 
-------
A Talk with Dr. Ngozi Okonjo-Iweala - Director-General of the World Trade Organization
 
Dr Ngozi Okonjo-Iweala is the first woman and first African to hold the position of Director-General of the the World Trade Organization (WTO). FTU is one of 17 academic institutions selected by Director-General Ngozi Okonjo-Iweala in late 2021 to join the Chairs network.
+ Purpose: to meet, exchange, exchange and discuss with lecturers and students of Foreign Trade University on outstanding issues in international trade, with emphasis on the contents of Re-globalization and supply chain
+ Topic: ‘Reglobalization and global supply chains’ (including (i) impacts of reglobalization context on global supply chain and (ii) how WTO can support promoting the resilience of Vietnamese supply chains in fishery, textile and agriculture sectors; (iii) regulations in new generation FTAs and their impact on countries, especially developing countries)
+ Mode: Speech and panel discussion, followed by Q&A session
+ Language: English
+ Time and Venue: D201 (FTU), 16h00 – 18h30, 18th May 2023
+ Panel discussion facilitators:
1. Dr. Ngozi Okonjo-Iweala, DG of the WTO
2. Assoc, Prof. Dr. Trinh Thi Thu Huong, WTO Chairholder at FTU, Vietnam
+ Audience: FTU’s lecturers and students