Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA phiên bản 4.0”

Tin tức khác

Nhằm mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn về đảm bảo chất lượng cho các cán bộ chuyên trách về công tác đảm bảo chất lượng, tổ đảm bảo chất lượng tại các đơn vị trong Trường, Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khóa tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA phiên bản mới (phiên bản 4.0)” từ ngày 17/04/2023 đến ngày 19/04/2023.

 Khóa tập huấn được tổ chức nhằm cung cấp những hiểu biết cơ bản về yêu cầu, quy định; trang bị những kỹ năng tự đánh giá, thu thập và xử lý thông tin minh chứng và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của AUN-QA, theo phiên bản mới 4.0

Tham dự khai mạc Khóa tập huấn, về phía Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội có TS Nghiêm Xuân Huy - Viện trưởng cùng các thầy cô trong Viện.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng Phòng TCNS, TS Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (KT&ĐBCL) cùng Trưởng/ Phó một số đơn vị, các cán bộ chuyên trách về công tác đảm bảo chất lượng, tổ đảm bảo chất lượng tại các đơn vị trong Trường, đặc biệt các Viện/Khoa chuẩn bị kiểm định các chương trình thạc sỹ theo Bộ tiêu chuẩn này.

Phát biểu Khai mạc khóa tập huấn, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết Nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo chất lượng và công tác kiểm định. Việc tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng là hoạt động mang tính chất nền tảng, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Trong thời gian qua, nhà trường tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và hoạt động kiểm định được xem như một giải pháp mang tính chiến lược để thúc đẩy các hoạt động của Nhà trường. Nhà trường dự kiến đến năm 2025, hoàn thành việc kiểm định toàn bộ các chương trình đào tạo. Các bộ tiêu chuẩn quốc tế sẽ được áp dụng trong nhiều chương trình đào tạo hơn của Nhà trường. Vì vậy, Nhà trường tổ chức buổi tập huấn này với sự tham dự của chuyên gia đến từ Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội để giúp cho các thầy cô tham gia vào công tác đảm bảo chất lượng, tổ đảm bảo chất lượng tại các đơn vị trong Trường để nắm được cụ thể hơn bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 4.0, từ đó, có thể áp dụng trong quá trình tự đánh giá chương trình đào tạo.

Tiếp nối sau lễ khai mạc, các cán bộ Nhà trường đã bắt đầu buổi học đầu tiên với phần chia sẻ về “Hướng dẫn tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo khung đảm bảo chất lượng cấp CTĐT của AUN-QA phiên bản mới 4.0” do TS Nghiêm Xuân Huy trình bày.

Diễn ra trong ba ngày, nội dung khóa tập huấn xoay quanh các kiến thức về: Những yêu cầu, quy định của AUN-QA đối với công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng chương trình đào tạo; Phân tích nội hàm, hướng dẫn sử dụng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học của AUN-QA; Giới thiệu kỹ thuật và hướng dẫn thực hành thu thập, xử lý thông tin minh chứng trong hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị cho viết báo cáo tự đánh giá; Những yêu cầu, kỹ thuật viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và hướng dẫn thực hành viết báo cáo; Đặc biệt thông qua phần Thực hành viết báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo đã giúp các cán bộ nhà trường nắm rõ hơn kỹ năng viết báo cáo.

Kết thúc khóa Tập huấn, TS Bùi Vũ Anh - Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đã phát biểu tổng kết khóa học và trao chứng nhận tới các cán bộ Nhà trường.

Tại lễ bế mạc khóa học, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đại diện lãnh đạo Nhà trường phát biểu cảm ơn Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục và trao tặng bó hoa tươi thắm tới Đại diện của Viện.