Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Khóa bồi dưỡng giảng viên trẻ năm 2023 của cơ sở II: Đa dạng hóa hoạt động tại lớp trên cơ sở thấu hiểu người học và triết lý giáo dục của Trường ĐH Ngoại thương

Tin tức khác

Ngày 13/03/2023, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức khóa bồi dưỡng cho giảng viên trẻ Chuyên đề 1: Đa dạng hóa hoạt động tại lớp trên cơ sở thấu hiểu người học và triết lý giáo dục của Trường ĐH Ngoại thương.

 

Tham dự chương trình có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II, Báo cáo viên và các giảng viên trẻ, giảng viên quan tâm.

 Trong chương trình, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã nhắc lại triết lý giáo dục của Trường ĐH Ngoại thương là “Giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn; nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo”. Vì vậy, yêu cầu đa dạng hóa các hoạt động trên lớp của giảng viên trên cơ sở thấu hiểu người học là rất cần thiết.

 

Chuyên đề 1 của Khóa bồi dưỡng giảng viên trẻ năm 2023 đã tập trung phân tích đặc điểm nổi bật của sinh viên trường ĐH Ngoại thương; kỳ vọng của sinh viên đối với giảng viên, Nhà trường; những yêu cầu của thị trường lao động, khoảng cách giữa kỳ vọng của doanh nghiệp đối với thực tế đào tạo tại Việt Nam nói chung và Trường ĐH Ngoại thương nói riêng. Trên cơ sở thấu hiểu người học, triết lý giáo dục của Trường ĐH Ngoại thương, Báo cáo viên cùng các giảng viên trẻ đã phân tích, đề xuất những giải pháp để cải thiện chất lượng giảng dạy thông qua việc đa dạng hóa hoạt động trên lớp, hướng đến mục tiêu rút ngắn khoảng cách giữa kỳ vọng của sinh viên, doanh nghiệp đối với chương trình đào tạo của Nhà trường.

 

Dưới sự hướng dẫn của Báo cáo viên, các giảng viên được chia nhóm để thảo luận và thuyết trình về ý tưởng của Nhóm. Các giảng viên đã sôi nổi thảo luận, tích cực đóng góp ý kiến và chủ động trong các hoạt động của lớp.

 

Căn cứ kết quả khảo sát của Ban tổ chức, các giảng viên trẻ của Cơ sở II đã có những phản hồi tích cực về chương trình bồi dưỡng và mong đợi các chuyên đề tiếp theo của khóa học để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời tạo thêm động lực, truyền cảm hứng trong việc giảng dạy, hướng tới tinh thần trách nhiệm và năng lực đổi mới sáng tạo.