Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Đa dạng và sôi nổi với chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập cơ sở II (1993-2023)

Sự kiện tiêu biểu

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, năm 2023 là cột mốc đánh dấu một chặng đường đầy ý nghĩa của Cơ sở II với những thành quả đạt được cùng nhiều khó khăn, thách thức đã chinh phục để tiếp tục sự nghiệp đào tạo con người – mà cụ thể là nguồn nhân lực chất lượng cao có đủ trí – tâm – tài – đức.

Những thành quả đáng tự hào trên chặng đường ấy có được là nhờ biết bao tâm huyết, nỗ lực và đóng góp của Quý Thầy Cô tập thể lãnh đạo Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II qua các thời kỷ cùng các thế hệ viên chức, giảng viên, sinh viên đã và đang gắn bó với Cơ sở II qua các thời kỳ.

 Nhằm ôn lại truyền thống, quá trình 30 năm hình thành và phát triển của Cơ sở II trong lịch sử hơn 60 năm phát triển của Trường ĐH Ngoại thương, kết nối các thế hệ viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên của Cơ sở II, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đến các thế hệ lãnh đạo, viên chức đã đóng góp công sức, tâm huyết vào sự phát triển của Cơ sở II trong 30 năm qua, Cơ sở II tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập. Chuỗi hoạt động bao gồm đa dạng các chương trình, sự kiện khác nhau mang đậm sắc màu và nét đặc trưng riêng của Ngoại thương kéo dài từ tháng 06/2022 đến tháng 11/2023. Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm, có những hoạt động đã diễn ra và để lại những dấu ấn sâu sắc, có những hoạt động sắp diễn ra, hứa hẹn đón nhận sự tham gia của đông đảo các thế hệ viên chức, sinh viên, học viên, cựu người học.

 Tiêu biểu có thể kể đến một số hoạt động như:

- Cuộc thi thiết kế Logo chào mừng 30 năm thành lập Cơ sở II:

Đây là một trong số những hoạt động đầu tiên thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương. Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho toàn thể người học, cựu người học, cán bộ, viên chức, Cơ sở II và những người quan tâm phát huy tài năng, tính sáng tạo đồng thời thể hiện lòng tự hào về truyền thống giáo dục cũng như bề dày văn hóa của trường ĐH Ngoại thương. Từ đó, Cơ sở II sẽ lựa chọn ra sản phẩm xuất sắc, ấn tượng, ý nghĩa và phù hợp nhất làm Logo chính thức sử dụng trong tất cả các sự kiện, các ấn phẩm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II.

- Cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại sứ sinh viên I-FTU Face 2023:

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích dành cho học sinh các trường THPT và sinh viên các chương trình ĐTQT tại Cơ sở II; tăng cường mối quan hệ và hoạt động giao lưu giữa Nhà trường, người học, cựu người học các chương trình ĐTQT cùng các đối tác liên quan; và đặc biệt là tìm kiếm gương mặt đại diện cho Sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II. Sinh viên đạt giải nhận được các giải thưởng của cuộc thi và trở thành gương mặt đại diện Sinh viên Đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II, đồng thời được xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông/dự án truyền thông của Đào tạo quốc tế; là đại diện hình ảnh cho các chương trình tuyển sinh đào tạo quốc tế.

- Cuộc thi tìm hiểu kiến thức “Ngoại thương trong tôi - FTU2 IN ME”:

Cuộc thi được tổ chức nhằm giáo dục truyền thống Nhà trường, Cơ sở II, niềm tự hào mang tên Ngoại thương cho đoàn viên, thanh niên và sinh viên đang học tập tại Cơ sở II, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên Cơ sở II nói riêng và sinh viên Ngoại thương nói chung, đồng thời lan tỏa các giá trị, hình ảnh của Cơ sở II với bề dày lịch sử về đào tạo, nghiên cứu và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế, lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ Ngoại thương Cơ sở II nhiệt huyết, năng động, trách nhiệm, bản lĩnh, khác biệt để dẫn đầu. Tham gia cuộc thi, sinh viên có cơ hội tìm hiểu về lịch sử quá trình hình thành và phát triển, những cột mốc và dấu ấn của Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh từ 1993 đến nay, tìm hiểu các nội dung, giá trị cốt lõi trong Chiến lược phát triển Trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2040 và những thành tích, dấu ấn của sinh viên, thông tin các tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và Câu lạc bộ sinh viên Cơ sở II. Thí sinh còn có cơ hội thể hiện suy nghĩ, tình cảm của bản thân về Trường ĐH Ngoại thương nói chung và Cơ sở II tại TP. Hồ Chí minh nói riêng; những chia sẻ về trải nghiệm của bản thân trong ngôi nhà chung Ngoại thương, hành trình trưởng thành, nhận thức và lan tỏa những giá trị mà cá nhân nhận được trong hành trình ấy.

- Ngày Truyền thống Trường ĐH Ngoại thương FTU's Day 2023 và Gala 30 năm:

Trường ĐH Ngoại thương đối với mỗi giảng viên, viên chức và các thế hệ sinh viên như một mái nhà, nơi mà mỗi con người Ngoại thương đều mang trong mình những cá tính khác nhau, cùng nhau tụ họp và thể hiện bản sắc của chính mình. Ngày Truyền thống Trường ĐH Ngoại thương - FTU’S DAY chính là dịp để những FTUers cùng hòa mình, cùng kết nối và tạo nên sự cộng hưởng đa sắc màu của sự nhiệt huyết và niềm đam mê. Cũng là cơ hội để viên chức, giảng viên và sinh viên toàn trường có dịp giao lưu văn nghệ, thể thao để thắt chặt tinh thần đoàn kết, tình yêu trường lớp, từ đó có động lực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, công tác, học tập và rèn luyện; Các hoạt động gắn liền với FTU's Day gồm có: Lễ khai mạc; Gian hàng - Trò chơi; Flashmob; Cuộc thi nhảy; Talkshow; Đêm văn nghệ.

 Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II, bên cạnh các hoạt động trên, Cơ sở II còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm ôn lại truyền thống và bày tỏ lòng tri ân đến các thế hệ lãnh đạo, viên chức đã đóng góp công sức, tâm huyết vào sự phát triển của Cơ sở II trong 30 năm qua. Bao gồm các hoạt động:

+ Thực hiện hồ sơ đề nghị tặng Cờ truyền thống của UBND Tp. Hồ Chí Minh (Tháng 02/2023)

+ Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng chủ đề FTU’s Day 2023 (Từ tháng 02 đến tháng 04/2023)

+ Hội thao Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương FTU Games 2023 (Từ tháng 02 đến tháng 04/2023)

+ Khai trương Tủ sách Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (Tháng 03/2023)

+ Ngày hội việc làm Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương Career Fair 2023 (Tháng 04/2023)

+ Cuộc thi sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Facebook...) chủ đề về tự hào 30 năm Cơ sở II (Từ tháng 05 đến tháng 08/2023)

+ Thực hiện hồ sơ đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Ba (Tháng 07/2022)

+ Ngày hội văn hóa các nước nói tiếng Anh English speaking countries Culture Day (Tháng 07/2023)

+ Lễ Meeting kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II (Tháng 09/2023)

+ Đồng diễn Flashmob - Cheerleading chào mừng kỷ niệm 30 năm (Ngày 15/10/2023)

+ Cuộc thi "Innovation BookSelfie" (Tháng 11/2023)

 Chuỗi hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm và ủng hộ tích cực của các thế hệ viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên các khóa, góp phần lan tỏa không khí sôi nổi, hân hoan chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II.