Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ Khai giảng các chương trình đào tạo Cử nhân liên kết quốc tế

Hợp tác quốc tế

Hàng năm, cứ vào dịp cuối thu, thầy trò Khoa Đào tạo quốc tế, trường Đại học Ngoại thương lại háo hức chờ đón Lễ Khai giảng năm học mới để chào đón những gương mặt sinh viên mới của các chương trình, đồng thời cũng là dịp để gặp gỡ tất cả các đối tác của FTU trong hợp tác giáo dục cử nhân.

Sáng ngày 05/10/2016, trường Đại học Ngoại thương long trọng tổ chức Lễ Khai giảng các chương trình đào tạo Cử nhân liên kết quốc tế với sự tham dự của Đại sứ quán, Đại diện các trường đại học đối tác, các vị khách quý, tân sinh viên và phụ huynh.

Trường Đại học Ngoại thương vinh dự được đón tiếp: Ngài MORTEN PRISTED  - Tham tán Giáo duc, Đại sứ quán Đan Mạch; Bà Marcia Anglarill – Tuỳ viên tham tán Đại sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; Ông Tony Lee – Tham tán Khoa Học, Văn phòng Kinh tế - Văn Hoá Đài Bắc tại Việt Nam; Ông John Lee – Hiệu trưởng Trường Quốc tế TEG Singapore; Ông Nguyễn Quang Đông Thành – Tổng biên tập tạp chí Giáo dục Thủ đô; Bà Nguyễn Hồng Anh- Ban Công tác Sinh Viên – Hiệp hội các Trường Đại học và Cao Đẳng Việt Nam. Ngoài ra, các đối tác của trường ĐH Ngoại thương cũng có mặt đông đủ: Bà Anya Eskildsen - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Niels Brock, Đan Mạch; GS Ching-Chuan Chen – Hiệu trưởng ĐH Meiho; Ông Ashraf Jawaid – Phó Hiệu trưởng ĐH Bedfordshire (Anh Quốc); Ông Claus VILLUMSEN – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Niels Brock (Đan Mạch); GS Wu Wann Yi – Phó Hiệu trưởng ĐH Nam Hoa; Bà Debra Leighton -  Trưởng Khoa Kinh doanh, Trường ĐH Bedfordshire; TS Hsiao-Tseng Lin – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, ĐH Meiho. Về phía trường ĐH Ngoại thương có: PGS.TS. Lê Thị Thu Thuỷ – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng khoa ĐTQT; trưởng, phó các đơn vị trong trường cùng sự có mặt của đông đảo phụ huynh và tân sinh viên.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và Ông Ashraf Jawaid trao đổi thỏa thuận mới

Với phương châm mong muốn mang tới những chương trình học chất lượng và bắt kịp nhu cầu của xã hội, ngoài những chương trình truyền thống như Cử nhân Kinh doanh với Đại học Bedfordshire (Anh Quốc), Cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên ngành Tài chính với trường Kinh doanh Niels Brock (Đan Mạch), Cử nhân Kinh doanh quốc tế và Cử nhân Tài chính với Đại học Minot State (Hoa Kỳ), năm nay, trường Đại học Ngoại thương bắt đầu triển khai chương trình 2+2 về Quản trị kinh doanh chuyên ngành Du lịch và khách sạn với Đại học Nam Hoa và Đại học Meiho (Đài Loan). Thời gian tuyển sinh luôn diễn ra vào mùa hè oi bức và ngột ngạt, tuy nhiên, với sự cố gắng của cả tập thể đội ngũ tuyển sinh, con số sinh viên đạt được năm nay là 259 em tân sinh viên thuộc 4 chương trình cử nhân và 20 sinh viên chương trình thạc sỹ. Càng tự hào hơn khi trong số tân sinh viên này có 48 em đạt điểm IETLS từ 6.0 trở lên và 32 em đạt điểm IELTS 5.5.

Nhân dịp này, Đại học Bedfordshire, Anh Quốc cam kết cho phép sinh viên truy cập vào hệ thống thư viện với nguồn tài liệu dồi dào của Nhà trường ngay từ năm thứ nhất.

Cũng trong dịp này, trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các em sinh viên khóa 5 chương trình liên kết đào tạo giữa trường ĐH Ngoại thương và ĐH Bedfordshire, Anh Quốc. Lễ tốt nghiệp của 21 em sinh viên theo học năm cuối tại Việt Nam Khoá 5 chương trình Cử nhân Kinh doanh có ý nghĩa hết sức đặc biệt, đánh dấu sự thành công trong công cuôc đào tạo chương trình liên kết với ĐH Bedfordshire toàn phần tại Việt Nam.

Ông Ashraf Jawaid - Phó Hiệu trưởng; Bà Debra Leighton -  Trưởng Khoa Kinh doanh - ĐH Bedfordshire (Anh Quốc) và PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng khoa ĐTQT - ĐH Ngoại thương trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Trải qua 4 năm học tập dưới mái trường Đại học, 95 sinh viên đã tốt nghiệp tại Anh và 21 sinh viên xuất sắc đã hoàn thành chương trình học tại Việt Nam đều được nhận tấm bằng danh giá trên tay. Ngày tốt nghiệp hôm nay là một mốc quan trọng trong cuộc đời của các em. Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là khởi đầu của một chặng đường dài, chưa phải là điểm kết thúc. Thời gian các em học tập dưới mái trường này đã giúp các em phát triển các kỹ năng và kiến thức cần thiết. Tuy nhiên, các em vẫn phải tiếp tục học tập, tiếp tục trau dồi các kỹ năng thì để vượt qua được những thử thách.

Sinh viên của các chương trình liên kết quốc tế luôn nhận được đánh giá cao từ phía trường đối tác. Để động viên, khuyến khích các em vươn lên trong học tập, trường ĐH Bedfordshire, Anh Quốc đã trao học bổng với tổng trị giá 4,2 tỷ đồng cho sinh viên Khóa 9 chương trình Cử nhân Kinh doanh; Trường Kinh doanh Niels Brock, Đan Mạch trao học bổng với trị giá 850 triệu VND cho sinh viên chương trình Cử nhân Tài chính; Đại học Nam Hoa, Đài Loan trao học bổng với trị giá 1,1 tỷ và Đại học Meiho trao học bổng với trị giá 945 triệu cho sinh viên Khóa 1 chương trình Cử nhân Quản trị Du lịch và khách sạn. Đây sẽ là sự cổ vũ tinh thần to lớn nhất cho các em tân sinh viên khi bước vào năm học mới.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận các suất học bổng từ phía các trường đối tác

Để khuyến khích các em sinh viên vươn lên trong học tập, trường Đại học Ngoại thương đã trao phần thưởng cho các em sinh viên đạt thành tích cao trong học tập. Các em sinh viên nhận phần thưởng phải đạt GPA từ 80 trở lên, tối thiểu IELTS 5.5. Năm học vừa qua, có tổng 22 em sinh viên được nhận phần thưởng từ Nhà trường.

PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng khoa ĐTQT - ĐH Ngoại thương trao học bổng cho sinh viên

Một chân trời mới đang mở ra, các em tân sinh viên hãy khám phá những điều mới mẻ và thú vị đang chờ các em phía trước. Hãy cố gắng phát huy hết những tài năng và sự tự tin mà các em có để 4 năm đại học sẽ trở thành dấu ấn khó phai trong cuộc đời.

Chúc các tân sinh viên một năm mới đầy hiệu quả và đạt thành tích tốt!