Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Họp báo cuộc thi Kiểm toán viên tài năng - Talented Auditor Cup 2016

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 7 tháng 9 năm 2016, lễ phát động cuộc thi Talented Auditors Cup - Kiểm toán viên tài năng 2016 đã được diễn ra tại phòng Hội thảo Liên Việt, tầng 10, Nhà A, trường Đại học Ngoại thương.

Có mặt tại buổi họp báo, về phía Trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán, TS Phạm Thu Hương - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo cùng các giảng viên của Nhà trường.

Về phía đại diện cuộc thi có sự có mặt của đại diện Bảo trợ Chuyên môn chị Lê Thị Ngọc Hà - Trưởng Ban Đối ngoại Khối Giáo dục và Đào tạo, chị Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng Ban Quan hệ Khách hàng. Buổi họp báo còn có sự có mặt của Đại diện Nhà tài trợ Kim cương chị Đào Phương Thúy - Phó Giám đốc chi nhánh Hà Nội - Trung tâm Đào tạo Smart Train, chị Nguyễn Hằng Nga - Trưởng ban phụ trách Khối các trường Đại học - Trung tâm Đào tạo Smart Train chi nhánh Hà Nội, Đại diện Nhà tài trợ Vàng chị Nguyễn Thị Minh Ngọc - Phó Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, Đại diện Nhà tài trợ Đồng chị Lê Thị Thu Phương - Thư ký Ban Giám đốc Văn phòng Hà Nội Công ty TNHH Kiểm toán An Việt, chị Nguyễn Thanh Bình - phụ trách Hợp tác Đào tạo Công ty Cổ phần MISA, cùng đại diện Bảo trợ Truyền thông chị Phan Thùy Dương -Báo Diễn đàn Doanh Nghiệp, chị Nguyễn Thị Thanh Hồng - Báo Kiemtoan.com.vn, anh Phạm Văn Linh - Mạng Sukienhay.com, …. và Báo Sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi Kiểm toán viên tài năng - Talented Auditor Cup là cuộc thi được tổ chức hàng năm dành cho các bạn sinh viên thuộc khối ngành Kế toán - Kinh tế - Tài chính của tất cả các trường Đại học trên toàn địa bàn Thành phố Hà Nội. Được tổ chức bởi Khoa Kế toán Kiểm toán và CLB Kế toán - Kiểm toán viên tương lai trường Đại học Ngoại thương cùng với sự bảo trợ chuyên môn của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA, Kiểm toán viên tài năng là sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề chuyên nghiệp trên toàn miền Bắc.

PGS,TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu trong buổi họp báo PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao nỗ lực của Ban Tổ chức, đặc biệt đối với khoa Kế toán - Kiểm toán của Nhà trường mới thành lập, đây là cuộc thi đầu tiên do Khoa tổ chức. Đồng thời, PGS, TS Đào Thị Thu Giang cũng mong muốn cuộc thi sẽ là cơ hội tốt để các bạn thể hiện bản thân mình cùng niềm yêu thích với Kế toán - Kiểm toán và trau dồi hơn nữa những kĩ năng, kiến thức cần thiết để trở thành một Kiểm toán viên Tài Năng trong tương lai!

Với mong muốn mang lại cho các bạn sinh viên cơ hội để học hỏi, rèn luyện và phát triển bản thân, Kiểm toán viên tài năng đã trở thành cuộc thi chuyên môn hằng năm được chờ đón nhất bởi đông đảo các bạn sinh viên. Sau 6 năm hình thành và phát triển, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của hơn 4000 bạn sinh viên và rất nhiều bạn xuất sắc trong số đó đã trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao được khẳng định bởi các công ty hàng đầu về kế toán, kiểm toán, tài chính: EY Việt Nam, PwC Việt Nam, KPMG Việt Nam, Deloitte Việt Nam, Kiểm toán AASC, Grant Thornton Việt Nam, Kiểm toán VBP, Ngân hàng Vietin Bank,…

TS Trần Thị Kim Anh, Đại diện Khoa Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương cho hay: "Đây không chỉ là một cuộc thi mang tính giáo dục cao, ngoài việc tiếp thu các kiến thức trên ghế nhà trường sinh viên còn có thể trau dồi cho mình những kỹ năng phù hợp, và có thể hiểu nhiều hơn các vấn đề phát sinh từ thực tế và rèn luyện được các kỹ năng mềm.…” Cuộc thi là một hoạt động bổ ích, giàu ý nghĩa đối với cả nhà trường, sinh viên và các doanh nghiệp.

Chị Lê Thị Ngọc Hà - Đại diện của Hiệp hội Kiểm toán và Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA), đơn vị bảo trợ chuyên môn cho cuộc thi, chia sẻ những khó khăn, những thành công đạt được của Cuộc thi từ những năm đầu tiên và nhấn mạnh, cuộc thi là sự kiện mang tính học thuật cao nhất của khu vực phía Bắc do sinh viên tổ chức. Với những thành công đã đạt được trong suốt 5 năm, cũng như với những nỗ lực không ngừng cải tiến và thay đổi của Ban Tổ chức, chị tin tưởng cuộc thi sẽ mang lại cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích và lý thú.

TS Trần Thị Kim Anh cùng chị Lê Thị Ngọc Hà đại diện cho Ban Bảo trợ chuyên môn của cuộc thi

(Từ phải sang trái: TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán, chị Lê Thị Ngọc Hà - Trưởng Ban Đối ngoại Khối Giáo dục và Đào tạo)

Kiểm toán viên tài năng 2016 được thiết kế với 3 vòng thi lớn và chuỗi sự kiện bên lề nhằm mang lại cho các bạn sinh viên sự trải nghiệm và rèn luyện không chỉ với khối kiến thức chuyên môn mà cả những nhóm kỹ năng cần thiết trong môi trường công việc:

  • Vòng 1: Test online, offline
  • Vòng 2: Thách thức nhà tuyển dụng
  • Vòng 3: Tranh tài đêm chung kết

Bên cạnh đó Talented Auditors Cup 2016 sẽ mang đến nhiều điều mới lạ với sự đồng hành của một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu Ernst & Young Việt Nam với vai trò Nhà tài trợ Vàng, vòng 2 của cuộc thi sẽ được diễn ra ngay tại văn phòng EY và các bạn sinh viên sẽ vượt qua các thử thách của chính các chuyên viên nhân sự cấp cao của EY và có cơ hội nhận được các suất intern chính thức tại Ernst & Young Việt Nam cùng với các suất học bổng ACCA trị giá 100%, 70% và 50%

Cùng với sự lớn mạnh về quy mô, Talented Auditors Cup 2016 cũng được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, đề thi của các vòng được kiểm duyệt bởi chính các giảng viên của Khoa Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương, Trung tâm Đào tạo chuẩn Kim cương ACCA Smart Train và các chuyên viên đào tạo thuộc các Công ty kiểm toán.

Kiểm toán viên tài năng 2016 nhận được sự quan tâm, đồng hành của Nhà tài trợ Kim Cương: Trung tâm Đào tạo Smart Train, Nhà tài trợ Vàng: Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, Nhà tài trợ Đồng: Công ty TNHH Grant Thornton Việt Nam, Công ty TNHH Kiểm toán An Việt, Công ty Cổ phần MISA, Trung tâm Anh ngữ GLN…….

Tiếp nối sứ mệnh của mình, cuộc thi Kiểm toán viên tài năng 2016 tiếp tục được tổ chức với những đột phá về cả nội dung và hình thức. Đây là năm đầu tiên TAC được tổ chức bởi khoa Kế toán - Kiểm toán Đại học Ngoại thương và CLB Kế toán - Kiểm toán viên tương lai. Với kinh nghiệm 5 năm đồng hành, cùng phát triển và trưởng thành với TAC, CFAA sẽ đưa đến luồng gió mới cho Kiểm toán viên tài năng 2016.

TS Trần Thị Kim Anh và chị Lê Thị Ngọc Hà chụp ảnh cùng các em sinh viên

BBT