Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội nghị Tổng kết Chương trình tiên tiến trường ĐH Ngoại Thương giai đoạn 2008-2015

Sự kiện tiêu biểu

Chiều ngày 22/6/2016, trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức “Hội nghị tổng kết Chương trình tiên tiến trường ĐHNT giai đoạn 2008 – 2015” nhằm đánh giá những kết quả đạt được, qua đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị phát triển chương trình bền vững trong giai đoạn tới.

Thực hiện kế hoạch tổng kết Đề án "Đào tạo theo chương trình tiên tiến tại một số trường đại học Việt Nam giai đoạn 2008 - 2015" của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều ngày 22/6/2016, trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức “Hội nghị tổng kết Chương trình tiên tiến trường ĐHNT giai đoạn 2008 – 2015” nhằm đánh giá những kết quả đạt được, qua đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị phát triển chương trình bền vững trong giai đoạn tới.

Phát biểu khai mạc của Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương - PGS.TS Bùi Anh Tuấn

Tham dự buổi Hội nghị, về phía Trường Đại học Ngoại Thương có sự góp mặt của PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đào Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng phó các phòng ban cùng các thầy cô giáo giảng dạy cho CTTT và sinh viên từ 02 CTTT Khoa Quản trị Kinh doanh và Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, có sự tham gia của Tổ công tác Chương trình tiên tiến là Ông Nguyễn Văn Hựu, Bà Đào Hiền Chi và ông Phan Thế Hùng – chuyên viên Vụ Giáo dục đại học.


PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương- Phó trưởng Khoa KT&KDQT trình bày “Báo cáo tổng kết CTTT ngành Kinh tế trường Đại học Ngoại Thương”

Mở đầu Hội nghị là 2 bài báo cáo tổng kết về những kết quả đạt được trong giai đoạn vừa qua của 02 chương trình tiên tiến triển khai tại trường Đại học Ngoại thương do PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương (Phó trưởng khoa KT&KDQT) và TS Nguyễn Thúy Anh (Trưởng VP CTTT khoa QTKD) trình bày. Hai bài báo cáo đã chỉ ra những thành tựu đáng kể cũng như những tác động tích cực của 02 CTTT đối với sự phát triển của trường ĐHNT về mọi mặt như chương trình đào tạo được chuẩn hóa theo chương trình của trường đối tác nước ngoài có uy tín, đội ngũ giảng viên có trình độ tiếng Anh và chuyên môn cao được chú trọng đào tạo và phát triển, tạo ra được môi trường học tập năng động, thu hút được nhiều sinh viên quốc tế, sinh viên tốt nghiệp có chất lượng vượt trội, được các nhà tuyển dụng đánh giá cao... Công tác tổ chức, quản lý đào tạo cũng càng ngày được hoàn thiện theo hướng hiện đại, hiệu quả. Điểm nổi bật nhất là chương trình ngày càng có ảnh hưởng lan tỏa sang các chương trình giảng dạy khác, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo chung của nhà trường. Đây chính là tiền đề để Nhà trường tin tưởng rằng, Chương trình tiên tiến trường Đại học Ngoại thương sẽ tiếp tục phát triển và với sự hỗ trợ phù hợp sẽ duy trì được tính bền vững và lan tỏa trong thời gian tới. Bên cạnh đó, 02 CTTT cũng còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, học liệu, kinh phí, việc kiểm định…Hai văn phòng CTTT cũng đề xuất một số giải pháp để phát triển CTTT bền vững trong thời gian tới như tiếp tục đào tạo đội ngũ giảng viên, tìm kiếm các nguồn giảng viên nước ngoài chất lượng khác, tăng cường thu hút sinh viên quốc tế tham gia chương trình…

TS. Nguyễn Thuý Anh – Trưởng VP CTTT Khoa QTKD trình bày “Báo cáo tổng kết CTTT ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại thương”

Tiếp theo, TS Võ Sỹ Mạnh, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng trình bày về kế hoạch kiểm định chất lượng 2 CTTT của nhà trường theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, gọi tắt là AUN-QA. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của CTTT trường ĐHNT trong giai đoạn tới.

TS Võ Sỹ Mạnh – Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng trình bày về kiểm định chất lượng các CTTT tại trường Đại học Ngoại Thương

Buổi Hội nghị còn có tham gia trình bày tham luận từ phía giảng viên và sinh viên. Giảng viên của cả 2 chương trình đều rất tâm huyết, đưa ra những ưu điểm, lợi thế của CTTT tại trường Đại học Ngoại Thương cũng như chia sẻ những khó khăn và thách thức để giảng viên từ đó có thể trau dồi thêm chuyên môn trong tương lai. Bên cạnh đó, các em sinh viên của 2 chương trình cũng mang đến những nhận định, những góc nhìn khách quan để đánh giá sự hiệu quả của CTTT trong thời gian qua đồng thời gửi gắm những mong muốn tới Nhà trường, các thầy cô nhằm nâng cao chất lượng và phát triển CTTT trong tương lai.



ThS Cao Thị Hồng Vinh – Khoa KT&KDQT trình bày tham luận

Hội nghị cũng được tiếp nhận ý kiến của đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo về tình hình thực hiện của các CTTT trên toàn quốc hiện nay và ghi nhận những thành tựu mà 02 CTTT của trường Đại học Ngoại Thương đã đạt được.


Ông Nguyễn Văn Hựu – Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị

Ngoài ra, các đại biểu tham gia hội nghị cũng thảo luận về những đề xuất nhằm phát triển bền vững CTTT trong thời gian tới, bao gồm việc tạo ra một môi trường quốc tế thực thụ, thu hút các bạn sinh viên quốc tế đến với chương trình ngày càng đông, tăng cường việc hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước...


Kết thúc hội nghị, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu tổng kết và một lần nữa khẳng định Chương trình tiên tiến tại trường ĐHNT, cho dù kết thúc tài trợ của Ngân sách nhà nước, vẫn tiếp tục phát triển mạnh trong giai đoạn mới. PGS.TS Bùi Anh Tuấn đồng thời giao nhiệm vụ đối với 2 Chương trình tiên tiến trong thời gian tới để có thể tăng tính lan tỏa của 2 Chương trình đến chất lượng giảng dạy và học tập của toàn trường, đưa trường ĐHNT đến gần hơn với chuẩn quốc tế và khu vực.