Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại thương

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 13/12/2016 vừa qua, tại trường ĐH Ngoại Thương đã diễn ra sự kiện FBF’s Day, nằm trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 10 năm ngày thành lập khoa TCNH.

Buổi sáng đã diễn ra sự kiện FBF’s Mini Fair: Hội chợ doanh nghiệp lĩnh vực Tài chính - Kiểm toán – Ngân hàng. Hội chợ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, tham gia của rất nhiều các bạn sinh viên trong trường, cũng như sự ủng hộ, tạo điều kiện của Nhà trường, khoa TCNH và các đơn vị tham gia.

PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng khoa TCNH tặng hoa các doanh nghiệp đã tham dự Hội chợ doanh nghiệp

Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Tài chính – Kiểm toán – Ngân hàng, mang đến những cơ hội thực tập và tuyển dụng quý báu cho các bạn sinh viên.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội chợ doanh nghiệp

Các bạn sinh viên nhận được những phần quà từ các doanh nghiệp tham dự Hội chợ doanh nghiệp

 

Các gian hàng của các doanh nghiệp tại Hội chợ doanh nghiệp

Ngoài ra, các hoạt động bên lề như các tiết mục văn nghệ đặc sắc và thú vị, các phần quà đến từ các doanh nghiệp tham gia đã làm bầu không khí ngày hội thêm sôi động.

Các thầy cô giáo khoa TCNH trong đêm gala “X-FBF: Một thập niên, một chặng đường” kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa Tài chính – Ngân hàng

Ban Giám hiệu, đại điện Công đoàn, Đoàn Thanh niên tặng hoa chúc mừng 10 năm thành lập Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại thương

Tiếp sau đó, tại sân nhà A Trường Đại học Ngoại thương, đêm gala “X-FBF: Một thập niên, một chặng đường” kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra vô cùng tốt đẹp trong không khí vừa xúc động vừa vui tươi với sự góp mặt của đại diện Ban Giám Hiệu và Đoàn Trường, đại diện các Khoa, Phòng ban trong trường, các thầy cô hiện đang giảng dạy ở Khoa Tài chính - Ngân hàng, cựu sinh viên và sinh viên của Khoa cùng với các đối tác, nhà tài trợ.

Chương trình được mở đầu bằng “Nhân tố bí ẩn 2006”. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Khoa đã khẳng định được danh tiếng và vị thế tại Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Tài chính - Ngân hàng, được các doanh nghiệp trong và ngoài nước chào đón và tuyển dụng.

Song song với những kỉ niệm, thì đúng như tên gọi của nó, “Nhân tố bí ẩn 2006” còn là phần dành để tri ân những thầy cô đã đặt nền móng cho sự phát triển của Khoa trong 10 năm qua.

PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng Khoa TCNH tặng hoa GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường

Tiếp nối đêm gala “X-FBF: Một thập niên, một chặng đường” chính là phần “Mười năm một chặng đường”.

Các nhà tài trợ cũng trao tặng học bổng cho những sinh viên tiêu biểu của Khoa Tài chính – Ngân hàng. PGS, TS Nguyễn Việt Dũng – Trưởng Khoa Tài chính – Ngân hàng đã thay mặt các bạn sinh viên lên nhận món quà đầy ý nghĩa này. Ngoài các lãnh đạo và giảng viên thì những thế hệ sinh viên năng động, ham học hỏi cũng đã góp phần làm nên một thập niên đầy các dấu ấn khó phai của Khoa Tài chính – Ngân hàng.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng Gala kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa TCNH

“Mười năm một chặng đường” còn là dịp ra mắt của CLB Cựu sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng FFC (FTU Finance Circle) – một cộng đồng lớn mạnh của các thế hệ sinh viên Khoa đã ra trường đã và đang không ngừng giúp đỡ các lãnh đạo, giảng viên và sinh viên của khoa làm nên sự phát triển vượt bậc của Khoa Tài chính – Ngân hàng như ngày hôm nay.

Phần cuối của chương trình mang tên “Hướng tới niềm vui” đã dành để giới thiệu về những hoạt động trong tương lai của Khoa, mở ra những hướng đi mới nhằm tăng cường chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, đổi mới, mở rộng chương trình đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu xã hội.

Các thầy cô giáo khoa TCNH biểu diễn văn nghệ tại đêm Gala

Và dĩ nhiên còn một phần rất quan trọng không thể thiếu trong đêm gala “X-FBF: Một thập niên, một chặng đường” đó là những tiết mục văn nghệ. Các sinh viên và cựu sinh viên của Khoa Tài chính – Ngân hàng đã thể hiện rằng họ không chỉ học giỏi mà còn rất đa tài khi cả hội trường được hâm nóng bởi những giọng ca truyền cảm và những điệu múa vô cùng đẹp mắt. Trong dịp này, các thầy cô cũng tạm thời thoát khỏi hình ảnh nghiêm túc và trở nên thật trẻ trung, gần gũi khi cất lên giọng hát. Đặc biệt, tiết mục nhảy hiện đại của các thầy cô đã làm học trò của mình hết sức phấn khích.

Đêm gala kết thúc tốt đẹp trong sự hoài niệm về con đường đầy dấu ấn mà Khoa đã trải qua, trong sự hân hoan ngày hội ngộ ở hiện tại và trong cả những hi vọng về một tương lại phát triển tốt đẹp. Một lần nữa BTC xin cảm ơn sự giúp đỡ từ các cấp lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Khoa Tài Chính – Ngân hàng nói riêng; các thế hệ sinh viên và cựu sinh viên Khoa cùng các đối tác và nhà tài trợ đã góp phần làm nên thành công của đêm gala “X-FBF: Một thập niên, một chặng đường”.

Khoa Tài chính - Ngân hàng