Từ ngày 21/10/2018 đến ngày 27/10/2018, đội thi của trường Đại học Ngoại thương đã tham gia cuộc thi “International Business Plan Competition 2018” do trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge trực thuộc trường Đại học Woosong, Daejeon, Hàn Quốc tổ chức.

Đội thi của trường Đại học Ngoại thương tham gia cuộc thi "International Business Plan Competition 2018" chụp ảnh lưu niệm tại trường KDQT SolBridge, Hàn Quốc.
Đội thi của trường Đại học Ngoại thương tham gia cuộc thi “International Business Plan Competition 2018” chụp ảnh lưu niệm tại trường KDQT SolBridge, Hàn Quốc.

“International Business Plan Competition” được trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge tổ chức thường niên với mục đích phát triển các kỹ năng cơ bản về khởi sự kinh doanh và các kiến thức thực tế từ các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc cho sinh viên các trường đại học trên toàn cầu. Trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge – Đại học Woosong, chuyên đào tạo các ngành Tài chính, Marketing, Entrepreneurship, Quản trị với tiêu chuẩn đạt Chứng nhận quốc tế AACSB (chỉ có top 5% trường kinh doanh trên toàn thế giới được cấp chứng nhận này). Đây là đơn vị đối tác triển khai chương trình liên kết đào tạo Cử nhân QTKD Quốc tế Việt – Hàn của trường Đại học Ngoại thương, do Trung tâm PTQT làm đơn vị thực hiện kể từ năm 2017.

Đây là năm thứ 2, trường Đại học Ngoại thương cử đội thi tham gia “International Business Plan Competition” tại Daejeon, Hàn Quốc. Đoàn tham dự của trường năm nay gồm 4 sinh viên và 02 cán bộ điều phối của Trung tâm Phát triển Quốc tế. Đội thi của trường Đại học Ngoại thương đã tranh tài cùng 21 đội thi đến từ các trường đại học trên khắp Thế giới hiện đang là đối tác của trường KDQT SolBridge.

Đại diện của trường Đại học Ngoại thương cùng đại diện các trường đại học quốc tế nhận thư cảm ơn từ GS, TS John Endicott - Hiệu trưởng ĐH Woosong, Hàn Quốc.
Đại diện của trường Đại học Ngoại thương cùng đại diện các trường đại học quốc tế nhận thư cảm ơn từ GS, TS John Endicott – Hiệu trưởng ĐH Woosong, Hàn Quốc.

Cuộc thi gồm 2 vòng: vòng sơ khảo và vòng chung kết. Tại vòng sơ khảo, các đội chọn một công ty CNTT và phát triển chiến lược kinh doanh áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data cho công ty đó. Tám đội đủ điều kiện sẽ bước tiếp vào vòng chung kết và phát triển chiến lược kinh doanh áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho LG Electronics.

Vòng trình bày chiến lược kinh doanh cuối được đánh giá bởi hội đồng gồm các đại diện của doanh nghiệp và chuyên gia học thuật. Hội đồng đánh giá bài trình bày dựa trên nhiều yếu tố, gồm sự hiểu biết của đội thi về mô hình kinh doanh, chiến lược phát triển tốt, chiến thuật và sự sáng tạo.

Đội thi của trường Đại học Ngoại thương trao đổi, chuẩn bị cho bài thuyết trình.
Đội thi của trường Đại học Ngoại thương trao đổi, chuẩn bị cho bài thuyết trình.

Ngoài ra, các đội thi còn được học hỏi, mở rộng kiến thức về trí tuệ nhân tạo và Big data khi tham gia khoá đào tạo ngắn với chủ đề “Ứng dụng của AI cho kinh doanh” và “AI & Khởi nghiệp kinh doanh” của TS. Tom Steinberger, Giảng viên trường KDQT SolBridge.

Sự năng động, tự tin cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ của sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã để lại ấn tượng đẹp trong bạn bè quốc tế và ban tổ chức. Bên cạnh việc được giao lưu, học hỏi với bạn bè quốc tế trong các vòng thi và giờ học, sinh viên trường Đại học Ngoại thương còn có cơ hội thăm quan cơ sở vật chất của trường Kinh doanh Quốc tế SolBridge, Đại học Woosong, cũng như một số công ty công nghệ lớn đặt trụ sở tại thành phố Daejeon – nơi được ví như thung lũng Silicon của Hàn Quốc, các danh thắng nổi tiếng tại Daejeon, Hàn Quốc.

Một số hình ảnh tại cuộc thi “International Business Plan Competition 2018”:

Để lại lời nhắn

Vui lòng để lại lời nhắn!
Vui lòng ghi rõ họ tên tại đây